Tri ân những bác sĩ đã ươm mầm cho sự sống

Thứ Sáu, 23/02/2018 17:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nghề y luôn là nghề nhận được nhiều sự kính trọng. Những người hành nghề y từ xưa đến nay luôn mang trên vai mình gánh nặng là sức khỏe, là mạng sống của các thế hệ con người.

Vì thế, Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 hàng năm chính là dịp để phần còn lại của thế giới nhớ đến công lao to lớn của những người hành nghề y – những người đã và đang làm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho tất cả con người trên thế giới.

Chiều 23-2, Bệnh viện quận 2 TP.HCM đã tổ chức lễ kỉ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), đồng thời cũng là dịp để tôn vinh, tri ân các y bác sĩ qua các thế hệ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đó, trong năm 2017, BS Trần Văn Khanh, Phó chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM, Giám đốc BV quận 2 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 và Danh hiệu thầy thuốc ưu tú; Bộ Y tế cũng trao tặng bằng khen đạt nhiều thành tích trong công tác khám chữa bệnh; Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng bằng khen có nhiều thành tích trong công tác Hội và nhiều bằng khen của UBND các tỉnh trong hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

BS Trần Văn Khanh trong chuyến khám bệnh từ thiện tại Lào. Ảnh: Ngô Đồng

TS.BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa tạo hình thẩm mĩ BV Quận 2 đạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch - gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2017, Thanh niên tiêu biểu quận 2 năm 2017, bằng khen của Tổng Hội y học Việt Nam, gương điển hình tiêu biểu khối thi đua năm 2017.

Là một bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, ngoài công tác chuyên môn, bác sĩ Hoàng cũng thường xuyên cùng tổ chức Đoàn của Bệnh viện quận 2 thực hiện công tác tình nguyện.

TS.BS Phan Minh Hoàng khám bệnh từ thiện cho người dân Lào. Ảnh: Ngô Đồng

Ngoài ra, các cán bộ nhân viên của BV cũng đạt được nhiều thành tích được ghi nhận như bà Lý Bạch Phượng, nguyên Trưởng phòng Điều dưỡng BV quận 2, đã nghỉ hưu, được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2017, Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó trưởng Khoa Hóa sinh BV Quận 2 được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân năm 2017.

Tập thể Chi hội Thầy thuốc trẻ BV Quận 2 cũng đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Có thể nói, ngành y là ngành học đòi hỏi nhiều công sức và thời gian nhất, để trở thành bác sĩ, dược sĩ hay cán bộ công tác trong ngành y tế đều phải trải qua thời gian dài học tập và thực hành. Ngành y cũng được xem là ngành bận rộn nhất, cho dù đã hết ca trực nhưng khi có bệnh nhân cần đến, các bác sĩ/ y tá cũng sẵn sàng bỏ hết công việc cá nhân hay gia đình để lo cho sức khỏe của người bệnh. Ngành y cũng là ngành có không ít các rủi ro nghề ngiệp, vì những người công tác trong ngành y tế sẽ là những người trực tiếp đối đầu với các căn bệnh nguy hiểm có khả năng lây nhiễm cao.

Chuyến thiện nguyện xuyên biên giới ấm tình người
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang