Thủ tướng chủ trì diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp

Thứ Năm, 29/11/2018 17:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 29-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự chủ trì Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”.

Diễn đàn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt nam tổ chức tại Đà Nẵng trong hai ngày 28 và 29-11, có sự tham dự của 250 đại biểu là các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đồi mới sáng tạo, 50 doanh nhân trẻ đại diện cho hơn 300 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong cả nước.

Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 diễn ra tại TP.Đà Nẵng trong hai ngày 28 và 29-11.

Các đại biểu đối thoại về thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam trong những năm qua, đánh giá từ cơ chế, chính sách tới diễn biến thực tiễn; so sánh với hướng đi, cách làm của những quốc gia khởi nghiệp thành công để tìm những giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam; bàn rõ hơn vai trò từng chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tổng hợp.

Diễn đang cũng kiến nghị Chính phủ những cơ chế, chính sách cần thiết để tạo sự đột phá. Đây cũng là dịp để các thanh niên, doanh nghiệp trẻ có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các chuyên gia đưa ra đề xuất, sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018.

Cũng tại TP.Đà Nẵng, sáng 29-11, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất 2018 với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” đã bế mạc và ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu - trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Đây là nơi tập hợp, kết nối trí thức trẻ Việt Nam trong và ngoài nước (độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi).

Mạng lưới hoạt động với nguyên tắc chung tay, đoàn kết, bình đẳng, cùng nhau chia sẻ tầm nhìn, thông tin, tâm huyết và trí tuệ, kinh nghiệm và cơ hội; có sứ mệnh tiên phong, đại sứ thanh niên xung kích trong khoa học công nghệ, lan toả, nuôi dưỡng bồi đắp ý tưởng, tranh thủ mọi nguồn lực, cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Các hoạt động chính của mạng lưới như tổ chức Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu thường niên, nghiên cứu khoa học, đào tạo theo yêu cầu, chuyển giao tri thức, tư vấn chính sách cho xã hội và các hoạt động khác. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang