Đắk Nông:

Trưởng ban Tổ chức huyện ủy dùng tên của chú để đi học

Thứ Năm, 29/11/2018 09:45  | Bảo Bình

|

(CAO) Sử dụng tên, bằng cấp của người chú ruột để đi học rồi thăng quan tiến chức, vị Trưởng ban Tổ chức huyện ủy bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

 Sáng 29-11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, vừa thi hành kỷ luật ông Hán Duy Thập - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô bằng hình thức khiển trách vì sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để đi học phổ thông cấp III, sau đó tiếp tục học tập và công tác cho đến nay.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông nhận đơn tố cáo của người dân về việc ông Hán Duy Thập - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô sử dụng bằng cấp không đúng quy định.

Theo đơn tố cáo, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay có tên thật là Hán Duy Hòa chứ không phải Hán Duy Thập. Ông Hoà sinh năm năm 1961, quê ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Ông Hòa ngày còn ở quê không thi đậu tốt nghiệp cấp II nên sử dụng bằng THCS của chú ruột có tên là Hán Duy Thập (SN 1959) để tiếp tục đi học cấp III (hệ 10/10). Sau đó, ông Hòa lấy tên người chú của mình là Hán Duy Thập để học tập và công tác đến nay.

Sau thời gian xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông kết luận, từ năm 1959 - 9/1976, ông Hán Duy Thập có tên là Hán Duy Hòa (SN 1959, trú xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để học tập và tốt nghiệp cấp I (từ năm 1966 - 1970) và học cấp II (từ năm 1970 - 1973) nhưng không thi đậu tốt nghiệp.

Ảnh minh họa

Mặc dù không đúng tên thật nhưng quá trình khai lý lịch của người xin vào Đảng, lý lịch đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức, viên chức ông Hán Duy Thập không khai về việc đã sử dụng tên là Hán Duy Hòa để học phổ thông cấp I và cấp II; khai không đầy đủ, rõ ràng các thông tin theo quy định về người thân của mình; khai về quá trình học phổ thông cấp I và cấp II không đúng.

Từ tháng 9/1976, theo sự sắp xếp của gia đình, ông Hán Duy Hòa đã sử dụng họ, tên, hồ sơ và suất học của chú ruột là ông Hán Duy Thập để đi học và tốt nghiệp phổ thông cấp III, sau đó tiếp tục học tập và công tác cho đến nay.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông nhận định việc ông Hán Duy Thập sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để đi học phổ thông cấp III (lúc bấy giờ đồng chí Hán Duy Thập mới 17 tuổi), sau đó tiếp tục học tập và công tác cho đến nay là có khuyết điểm, vi phạm.

Tuy nhiên, xét về hoàn cảnh lịch sử, việc ông Hán Duy Thập sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để đi học phổ thông cấp III là theo sự sắp xếp của gia đình để được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đối với gia đình có công với cách mạng, lúc bấy giờ ông Hán Duy Thập (tức Hán Duy Hòa) còn ở tuổi vị thành niên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang