Tìm kiếm nạn nhân tại Rào Trăng chuyển sang giai đoạn 4

Thứ Sáu, 27/11/2020 14:44

|

(CAO) Sáng 27/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi họp với Ban chỉ huy PCTT và TKCN cùng các sở ngành liên quan để đánh giá và nghiên cứu đưa ra giải pháp tìm kiếm 11 công nhân mất tích còn lại tại Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nghe báo cáo của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ cũng như các sở ban ngành nhằm đánh giá tổng quan công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm qua 3 giai đoạn từ ngày 13/10 cho đến nay. Đặc biệt là dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Chỉ huy tiền phương và Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Ngoài Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì phối hợp, đã phối hợp với các lực lượng như: Công an, Bộ tư lệnh Biên phòng và các lực lượng của Sở, Ban, Ngành địa phương cùng với lực lượng dân quân tự vệ cơ động của huyện Phong Điền đã ra sức tìm kiếm với hơn 7.600 lượt người; hơn 1.900 lượt phương tiện các loại; 3 chó nghiệp vụ được huy động tham gia tìm kiếm.

Phương tiện cơ giới tìm kiếm tại hiện trường

Tuy đã triển khai nhiều lực lượng, nhiều phương án, nhưng đến nay mới chỉ tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 thi thể chưa tìm thấy, đây vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới.

“Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần có đánh giá cụ thể công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học trong công tác tìm kiếm giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất.

Hiện nay, tại hiện trường mực nước của sông Rào Trăng rất lớn, chỉ tính riêng tại hiện trường độ sâu trung bình khoảng 1,5 đến 2m, lưu tốc dòng chảy từ khoảng 30, 40 m3/giây. Bên cạnh đó, theo dự báo trong thời gian tới, trên địa bàn sẽ xảy ra mưa lớn vì vậy giai đoạn 4 triển khai phương án tìm kiếm từ hiện trường xuôi về hạ lưu đến ngã ba Tam Dần với chiều dài khoảng 2,5km hiện tại rất khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mọi phương án cho giai đoạn 4 phải được chuẩn bị kỹ và sẵn sàng, khi có điều kiện thời tiết thuận lợi nhất sẽ triển khai ngay công tác tìm kiếm; tiếp tục huy động lực lượng chủ lực là quân đội, công an và y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang