Tiền Giang: Cách ly 3 bác sĩ và 7 nhân viên y tế BV Quân y 120

Thứ Năm, 06/02/2020 10:22  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi tiếp xúc với 5 người Trung Quốc đến Bệnh viện Quân y 120 khám tổng quát, trong đó có 1 người Trung Quốc từng đến Vũ Hán, nên 3 bác sĩ và 7 nhân viên của bệnh viện đã được cách ly theo dõi.

Chiều 5-2, Đại tá, bác sĩ Lê Mạnh Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 120 (Tiền Giang) cho biết, bệnh viện vừa cách ly 3 bác sĩ và 7 nhân viên y tế của bệnh viện có tiếp xúc với 5 người Trung Quốc đến khám sức khỏe tại bệnh viện vào lúc 9 giờ ngày 3-2 để theo dõi.

Khi đến bệnh viện, 5 người Trung Quốc đều có đeo khẩu trang y tế và đề nghị được khám sức khỏe. Qua điều tra thông tin dịch tễ, bệnh viện biết được đây là 5 người đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đang làm việc tại công ty may mặc Mingda tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Ngày 23-1, họ từ Việt Nam về Trung Quốc bằng đường hàng không, đến ngày 29 và 30-1 thì họ từ Trung Quốc trở lại Việt Nam cũng bằng đường hàng không. Trong đó có 1 người đã ghé thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trước khi về nhà.

5 trường hợp trên được khám sức khỏe tổng quát, có chụp Xquang tim phổi thẳng, kết quả trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, sáng 4-2 công ty Mingda thông báo 1 trong 5 người trên bị hắt hơi, xổ mũi nên công ty đã cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang kiểm tra khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) thì 5 trường hợp trên đã được đưa đến cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh.

Bác sĩ Cường cho biết thêm: “Mặc dù chưa có kết quả những người Trung Quốc trên có nhiễm nCoV hay không và những nhân viên bệnh viện trong lúc tiếp xúc đều có đeo khẩu trang y tế nên khả năng phơi nhiễm rất ít, nhưng để đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như thân nhân và bệnh nhân, bệnh viện đã xin ý kiên cấp trên và tiến hành cách ly các nhân viên y tế này tại khu cách ly của bệnh viện.

Nhìn chung, các đồng chí ý thức rất tốt, tinh thần rất thoải mái và tự nguyện. Phía bệnh viện chúng tôi đảm bảo bố trí được khu cách ly đủ điều kiện sinh hoạt tốt cho nhân viên lưu trú”.

Cũng theo bác sĩ Cường hiện tại 5 người Trung Quốc đang cách ly tại Bến Tre sức khỏe cũng bình thường chưa xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở…

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho biết trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện tại chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV.

Hiện tại học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng được ngành giáo dục cho nghỉ học 1 tuần từ ngày 3-2 để cơ quan chức năng phun thuốc sát khuẩn vệ sinh trường lớp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang