Tiền Giang:

Tổ chức sân khấu trước bệnh viện gây bức xúc cho người dân

Chủ Nhật, 24/04/2016 16:07  | Hữu Vinh

|

(CAO) Nhiều ngày nay khi Ban tổ chức Lễ công nhận TP. Mỹ Tho là đô thị loại 1 xây dựng sân khấu trước bệnh viện thì người dân ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và người thân bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang hết sức bức xúc.

Lý do là vì đường Hùng Vương thuộc phường 1, TP. Mỹ Tho, đoạn trước cổng bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang bị rào để dựng sân khấu gây cản trở giao thông, chưa kể âm thanh của sân khấu này khi hoạt động sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Theo quan sát của chúng tôi, sân khấu trên được xây dựng giữa đường Hùng Vương giao nhau với đường Rạch Gầm đoạn trước nhà khách Tiền Giang.

Sân khấu này phục vụ chương trình “Lễ công nhận TP. Mỹ Tho là đô thị loại 1” vào tối ngày 26-4 tới, với quy mô 3.000 người tham dự.

Sân khấu với 3.000 khách mời tham dự được đặt trước bệnh viện gây bức xúc cho người dân

Chị Nguyễn Thị H. ngụ phường 10, TP. Mỹ Tho đang nuôi người thân tại bệnh viện Đa khoa Trung Tâm Tiền Giang bất bình, mỗi khi ra vào bệnh viện mà đi qua khu vực sân khấu này rất khó khăn nhất là giờ cao điểm, sân khấu nằm ngay ngã ba trước bệnh viện chỉ chừa lại hai bên hông sân khấu khoảng 3 mét, mà đoạn đường từ ngã ba đến cổng chính bệnh viện chưa đầy 100 mét thì thử hỏi khi chương trình diễn ra người dân ra vào bệnh viện bằng bằng đường nào, nhất là xe cấp cứu, chưa kể dàn âm thanh “khủng” của sân khấu sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Còn anh L.H.V tài xế xe cấp cứu bày tỏ, đường Hùng Vương có rất nhiều điểm có thể đặt sân khấu tổ chức sự kiện trên, nhưng không hiểu sau Ban tổ chức lại rào đường đem sân khấu đặt trước bệnh viện sẽ gây khó khăn cho việc vận chuyển bệnh nhân, theo quy định tất cả các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực bệnh viện đều bị cấm bóp còi trừ xe ưu tiên, nhưng đằng này một sân khấu to đùng được đặt trước bệnh viện với dàn âm thanh khủng, sẽ hoạt động trong nhiều giờ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới bệnh nhân đang nằm viện.

Sân khấu này nằm chiếm gần hết mặt đường nhưng chỉ có một biển báo đặt ngay trước sân khấu, chứ không hề có biển báo từ xa, ban đêm sân khấu này cũng không có đèn cảnh báo nguy hiểm. Được biết trước đây trên con đường này từng xảy ra TNGT chết người do rào đường làm sân khấu mà không có đèn hay biển cảnh báo.

Lý do đưa ra để giải thích là để đại biểu trung ương về dự ở tại Nhà Khách Tiền Giang đi dự lễ cho gần

Chiều ngày 23-4, trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên ông Nguyễn Ngọc Minh giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết việc đặt sân khấu trước bệnh viện như thế vì khách mời các tỉnh bạn và đại biểu trung ương về dự ở tại Nhà Khách Tiền Giang đi dự lễ cho gần, ban tổ chức cũng có ước tính vấn đề âm thanh và người và phương tiện ra vào bệnh viện, nếu bà con góp ý thì ban tổ chức cũng tiếp thu và sẽ rút kinh nghiệm lần sau vì thư mời đã triển khai hết rồi!

Bình luận (0)

Lên đầu trang