TP thuê 'siêu' máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ Ba, 03/10/2017 08:14  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 2-10, Trung tâm chống ngập TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung ký kết hợp đồng nguyên tắc thuê dịch vụ máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cùng đại diện các ban ngành TP chứng kiến Lễ ký kết.

Tại buổi ký hợp đồng, Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Quang Trung trong công tác nghiên cứu, thiết kế và thi công máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, giúp người dân đi lại bớt khó khăn hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cùng đại diện các ban ngành TP chứng kiến Lễ ký kết

Ông Tuyến khuyến khích tập đoàn tiếp tục nghiên cứu các công nghệ mới, giúp thành phố chống ngập ở các điểm khác.

UBND TP cũng giao Trung tâm chống ngập, các đơn vị liên quan phối hợp cùng Tập đoàn Quang Trung xử lý các vấn đề liên quan đến hệ thống ống cống, cơ sở hạ tầng… đảm bảo phát huy hiệu quả máy bơm.

TP cũng giao Trung tâm chống ngập lập hội đồng đánh giá hiệu quả của máy bơm, nghiên cứu các điểm ngập khác để xem nơi nào phù hợp áp dụng loại máy bơm này chống ngập.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh 'thất thủ' trước khi ‘siêu’ máy bơm khởi động
 

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết, Tập đoàn Quang Trung bỏ ra thời gian dài nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng máy bơm vào đường Nguyễn Hữu Cảnh bước đầu đạt được những thành quả nhất định.

Qua ba lần thử nghiệm của máy bơm với các hình thức ngập khác nhau như mưa, triều cường cho thấy máy bơm phát huy được tác dụng chống ngập rất tốt cho tuyến đường này mặc dù hệ thống cống còn nhiều hạn chế.

“Tôi đảm bảo từ nay đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ không còn ngập nữa. Hệ thống cống hiện tại có diện tích 1,6x1,6m, chúng tôi sẽ lắp con chip ở độ cao cống khoảng 1,5m, khi nước chạm đến mức này, chip sẽ gửi tín hiệu về máy bơm để khởi động bơm nước”, ông Cường nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang