TPHCM: Khẩn trương có biện pháp mạnh xử lý vấn nạn karaoke gây ồn

Thứ Bảy, 27/02/2021 22:34  | A. Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND TPHCM  Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Chủ tịch UBND Thành phố về việc xử lý tiếng ồn do karaoke tự phát trong khu dân cư.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm các quy định về tiếng ồn, đặc biệt là tiếng ồn do karaoke tự phát trong các khu dân cư gây bức xúc trong nhân dân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Chủ tịch UBND TP, đồng thời kiến nghị và thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp về xây dựng, hoàn thiện pháp luật, tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng giữ gìn trật tự, an toàn xã hội…

Về biện pháp trước mắt, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của UBND TP, thực hiện kết hợp, đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống vi phạm về tiếng ồn.

Ảnh minh hoạ

Ủy ban Nhân dân TP đề nghị Giám đốc Công an TP tiếp tục quán triệt, chỉ đạo Công an TP.Thủ Đức và Công an các quận, huyện giao trách nhiệm cho Trưởng công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý hiệu quả các vi phạm về tiếng ồn tại địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý; thường xuyên kiểm tra, giám sát và định kỳ hằng năm báo cáo chuyên đề về công tác này.

Đối với Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tiếp tục quán triệt, chỉ đạo ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tiếng ồn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến tiếng ồn sâu rộng đến từng người dân và cộng đồng dân cư. Đồng thời, đa dạng hóa, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để nâng cao nhận thức của người dân cũng như tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Trước đó, tại hội nghị gặp gỡ với Chủ tịch các phường, xã, thị trấn tổ chức ngày 26/2 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, trong thời gian gần đây, bản thân ông cũng nhận được tin nhắn của người dân phản ánh vấn nạn tiếng ồn karaoke tự phát trong các khu dân cư.

Ông Nguyễn Thành Phong đã giao Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan có giải pháp xử lý vấn đề này.

"Sau một ngày làm việc căng thẳng, tối về người dân còn bị 'tra tấn' bởi tiếng ồn karaoke. Điều này là không thể chấp nhận được. Chủ tịch UBND quận, huyện phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ trật tự, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và nhất quyết không thể xem đây là chuyện bình thường", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang