TPHCM: Ngày 5-5 khối 9 và 12 vào học chính thức

Thứ Hai, 04/05/2020 17:31

|

(CAO) Cùng với các địa phương khác trên cả nước, sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch COVID -19, sáng 4-5, học sinh các khối 9 và 12 trên địa bàn TPHCM bắt đầu trở lại trường cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh và sẽ đi học lại bình thường từ ngày 5-5.

Theo ghi nhận tại Trường THPT Trưng Vương (quận 1), hầu hết học sinh và giáo viên khi vào trường đều đeo khẩu trang. Ngay tại cổng trường, các đội giám thị đã nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách và rửa tay, nếu học sinh quên mang khẩu trang sẽ được nhà trường phát khẩu trang miễn phí. Nhà trường cũng tách lớp các lớp theo sĩ số 20 em/lớp, sắp xếp mỗi bàn chỉ có 1 học sinh. Đồng thời, trường liên tục phát loa thông báo học sinh thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay…

Giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải phát nón ngăn giọt bắn cho học sinh

Trong ngày đầu tiên quay lại trường, các em không học văn hóa mà được nghe phổ biến về công tác phòng dịch COVID-19. Cụ thể, tại mỗi lớp, các em sẽ được xem clip tích hợp của nhà trường về hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang hay những quy định trong việc phòng chống dịch.

Cô Lương Bích Nga, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết, nhà trường đã chuẩn bị 10.000 khẩu trang y tế để phát cho học sinh và giáo viên, dung dịch sát khuẩn được nhà trường trang bị ở cổng trường, trong sân trường, bồn rửa tay, phòng y tế được bố trí thành phòng cách ly trong trường hợp cần thiết. Trong thời gian này nhà trường không tổ chức bán trú và hoạt động căn tin để tránh tập trung nhiều học sinh cùng thời điểm.

Theo cô Nga, đánh giá theo Bộ tiêu chí trong phòng chống dịch COVID-19 trong trường học, Trường THPT Trưng Vương đạt được 67 điểm, nằm ở nhóm trường học an toàn. Tuy nhiên, trường vẫn gặp khó khăn trong việc đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh. Hiện tại chỉ có một khối 12 đi học nhà trường có thể đảm bảo cự ly nhưng từ tuần sau, khi tất cả các khối đi học trở lại thì khó thực hiện được, đây cũng là khó khăn chung của tất cả các trường.

Tại Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11, cô Đặng Thị Thúy Ái, Hiệu trưởng cho biết, ngay trong buổi đầu tiên quay lại trường, nhà trường đã phát cho học sinh 2.400 nón chống giọt bắn. Đây là sản phẩm do các mạnh thường quân, phụ huynh nhà trường tài trợ với tổng kinh phí hơn 32 triệu đồng. Trường cũng đã phát khẩu trang vải thành phố cung cấp đến tận tay học sinh. Học sinh khối 12 cũng đã được trường chia đôi sĩ số các lớp nhằm đảm bảo đúng yêu cầu giãn cách.

Sau khi kiểm tra một số trường THCS, THPT, sáng 4-5, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đánh giá, trong ngày đầu cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường, các trường đã có sự chuẩn bị rất tốt, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Các trường cũng đã có giải pháp giãn cách học sinh, thay vì học hai buổi thì nay tổ chức học một buổi và không tổ chức bán trú hay căn tin.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP, từ ngày 8-5 học sinh ở khối lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ đến trường cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh và đi học bình thường vào ngày 11-5. Với học sinh tiểu học lớp 4 và lớp 5 học sinh đến trường cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh vào ngày 8-5 và đi học lại từ ngày 11-5. Học sinh lớp 1, 2 và 3 đến trường 11-5 cùng thầy cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh và đi học bình thường ngày 12-5. Đối với học sinh mầm non lớp lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại ngày 18-5; ngày 25-5 lớp mầm và chồi bắt đầu đi học trở lại; ngày 1-6 các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang