Công an TPHCM:

Trao kinh phí hỗ trợ CBCS bị thương khi thi hành nhiệm vụ

Thứ Tư, 07/08/2019 14:59

|

(CAO) Sáng 7-8, Công an TPHCM tổ chức buổi gặp mặt, trao kinh phí hỗ trợ của Thành ủy TPHCM cho 19 CBCS bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ. Đến dự có Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc Công an TPHCM phát biểu

Trong quá trình đấu tranh, trấn áp tội phạm, CBCS CATP không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm đến tính mạng, dũng cảm truy bắt tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, đảm bảo  ANTT trên địa bàn. Trong quá trình đó, một số CBCS không may đã bị thương do các đối tượng có hành vi quá khích chống trả.

Theo báo cáo của công an các quận huyện, phòng ban nghiệp vụ thời gian gần đây, CATP đã thống kê có 19 CBCS bị thương, phơi nhiễm HIV khi thi hành nhiệm vụ. Theo đó, CATP đã đề nghị và được lãnh đạo Thành ủy duyệt hỗ trợ tổng kinh phí là 105 triệu đồng để hỗ trợ, động viên các đồng chí. Trong đó 2 đồng chí nhận mức hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp; 17 đồng chí được hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp.

Thiếu tướng Trần Đức Tài trao quà cho các CBCS bị thương, bị phơi nhiễm HIV.

Thay mặt Đảng ủy - Ban giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài đã có những lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ đến 19 CBCS được hỗ trợ trong đợt này, cũng như chỉ đạo các đơn vị chức năng phải luôn có sự quan tâm thường xuyên, kịp thời đến CBCS, kêu gọi các CBCS nâng cao tinh thần cảnh giác, cẩn trọng trong quá trình đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, Đảng ủy - Ban giám đốc CATP luôn quán triệt đến các đơn vị phải giáo dục, rèn luyện CBCS trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, góp phần giữ gìn ổn định, tạo động lực để thành phố phát triển về kinh tế - xã hội, người dân có cuộc sống bình yên.

Đối với các trường hợp CBCS không may bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ, BGĐ CATP luôn quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi và động viên kịp thời. Đồng thời, căn cứ mức độ bị thương của từng đồng chí, CATP đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND và từ Thành ủy TPHCM.

Các CBCS nhận hỗ trợ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đáp lại quan tâm của BGĐ CATP, các CBCS đến dự đã bày tỏ sự cảm ơn, coi đó như sự khích lệ và hứa sẽ tiếp tục học hỏi, nỗ lực, nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, nghiệp vụ công tác.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, có 221 CBCS trên địa bàn TPHCM bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019 có 18 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang