Vụ 9 người "đi nhờ" chuyên cơ: Vẫn còn 6 người trốn ở Hàn Quốc

Thứ Ba, 05/11/2019 21:45  | T.Nam

|

(CAO) Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra chiều 5/11, lãnh đạo Bộ Công an giải đáp nhiều vụ việc được dư luận quan tâm.

Tại họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về kết quả điều tra, xác định danh tính về vụ 9 người trong số các thành viên đi cùng phái đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam vào tháng 12/2018 đã bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

Trả lời câu hỏi câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, cơ quan điều tra đang phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để điều tra vụ việc. Hiện đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân vẫn đang ở Hàn Quốc.

"Trong quá trình điều tra nếu có hành vi sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định và thông tin cho báo chí" - Thứ trưởng Ngọc cho biết.

Quang cảnh buổi họp báo

Về hình thức kỷ luật dành cho Đại úy Lê Thị Hiền, nữ cán bộ của Công an quận Đống Đa (Hà Nội) gây rối trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, theo báo cáo mới nhất của Công an Hà Nội, cơ quan này dự kiến hạ cấp bậc từ Đại úy xuống Trung úy đối với bà Hiền.

Thứ trưởng Công an thông tin thêm, hiện tại Công an quận Đống Đa cũng đã điều động Đại úy Hiền đến công tác tại một bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

“Bộ Công an đã giao cho các cơ quan chức năng của Bộ thẩm định hành vi và đề xuất hình thức xử lý, sau đó sẽ có quyết định kỷ luật”, ông Ngọc nói.

Về việc đăng ký biển số xe của người dân, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, việc này được thực hiện theo Thông tư về trình tự đăng ký phương tiện với tổ chức, cá nhân, trong đó có hướng dẫn trình tự lập hồ sơ khai báo, bấm số ngẫu nhiên trên Internet.

“Kết quả triển khai được đông đảo công dân đồng tình. Thực tiễn ngoài xã hội vẫn có xe taxi hoặc xe công ty môi trường có biển số rất đẹp, cái này do bấm số ngẫu nhiên”, ông Ngọc nói.

Thứ trưởng Ngọc cho biết thêm, Bộ Công an đang dự thảo đề án xin ý kiến các bộ ngành đề xuất đấu giá biển số xe. Kết quả sẽ thông tin sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang