Vụ trưởng Công an xã đá xô cá của người dân:

Xin lỗi công khai trước dân

Thứ Sáu, 06/10/2017 20:42  | Tường Vân

|

(CAO) Ngày 6-10, UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết UBND xã Quảng Điền và ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công xã này đã tổ chức xin lỗi công khai trước dân và bồi thường cho bà con tiểu thương chợ Điện Bàn.

Tại buổi lễ, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền cho rằng, về việc dẹp vỉa hè, lòng lề đường đã có chỉ thị từ cấp trên phải giải quyết triệt để, dứt điểm. Nhiều lần đơn vị làm nhiệm vụ nhắc nhở nhưng do người dân không tuân thủ chấp hành nên ông đã có những hành động nóng nảy, thiếu suy nghĩ dẫn đến chuyện đáng tiếc xảy ra.

“Việc làm của chúng tôi không sai nhưng hành động của tôi trong lúc thực thi nhiệm vụ do bức xúc việc bà con cố tình vi phạm nên đã có hành động không tốt. Tôi thấy hành động tôi là sai nên tôi thành thật xin lỗi bà con. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ làm theo quy định của pháp luật, nếu bà con vi phạm sẽ lập biên bản, thu giữ hàng hóa đưa về đơn vị xử lý”, ông Thịnh nói.

Ông Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền xin lỗi công khai trước dân

Theo ông Lê Đức Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, UBND xã nhanh chóng xác minh, thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh. Tuy nhiên, hiện nay, ông Thịnh chưa phải là công chức nên Phòng Nội vụ phải làm việc với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan để có hướng xử lý. Trước đó, ngày 3-10, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn clip về ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công xã Quảng Điền trong quá trình dẹp lòng lề đường đã có hành vi quăng ghế, đá xô chậu, tôm cá,… của người dân.

Bà con ở đây đồng ý với dư luận chung rằng, hành vi của ông Thịnh, một cán bộ nhà nước, như vậy là không đẹp, phản cảm. Tuy nhiên, bà cho cho rằng, một phần cũng do lỗi của dân vì nhiều lần lực lượng của xã đến nhắc nhở, nhưng một số tiểu thương buôn bán ngoài lòng lề đường không tuân thủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang