Tấm lòng cao đẹp của cụ bà 90 tuổi bán vé số nuôi chị gái

Thứ Sáu, 16/03/2018 11:21  | Nam Thanh

|

(CAO) Chúng tôi đến thăm 2 cụ bà vào những ngày giữa tháng 3-2018, gặp chúng tôi trong sự vui mừng, cụ Ngươn kể: “Tết năm nay tôi ăn Tết vui hơn mọi năm, có nhiều người tới thăm rồi cho quà, cho tiền nên mừng lắm”.

Sau khi bài viết: “Cụ bà 90 tuổi bán vé số nuôi chị gái 95 tuổi” đăng tải trên Báo Công an TP.HCM vào đầu tháng 11-2017, thời gian qua đã có nhiều nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã đến tận nhà hỗ trợ tiền, sữa, gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm cho 2 cụ bà là cụ Võ Thị Ngươn (90 tuổi) và chị gái là cụ Võ Thị Hạnh (95 tuổi, ngụ khóm Hòa Khánh, P.2, TP Sa Đéc, Đồng Tháp).

Có mặt trong ngôi nhà nhỏ của 2 cụ, ngoài kẹo bánh, mì gói…, nhiều nhà hảo tâm cũng đến cho gạo, sữa, trông sắc mặt của 2 cụ cũng hồng hào và mạnh khỏe hơn trước nhiều. Cụ Hạnh móm mém cười nói: “Nhờ có sữa uống, ăn uống đầy đủ nên giờ tôi khỏe hơn trước rồi, không còn lo nữa”.

Các mạnh thường quân đến nhầ trao tiền hỗ trợ cho 2 cụ

Như Báo Công an đã thông tin, hoàn cảnh của 2 cụ bà rất khó khăn, cụ Ngươn mặc dù đã 90 tuổi nhưng hàng ngày bà vẫn lãnh khoảng 50 tờ vé số rồi ngồi bán từ trưa đến tận tối. Bao nhiêu tiền kiếm được từ công việc bán vé số, bà dành dụm lo ăn ở, thuốc men cho người chị là cụ Võ Thị Hạnh.

Hình ảnh này đã nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ nhiều nhà hảo tâm và mạnh thường quân. Tính đến nay 2 cụ đã nhận được sự hỗ trợ với số tiền trên 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người ngạc nhiên và quý trọng ở 2 cụ là mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nơi nhưng 2 cụ chỉ dành lại 1 phần cho riêng mình, phần còn lại đều thực hiện việc từ thiện, hỗ trợ lại các trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật.

“Tôi thấy mình già rồi không xài bao nhiêu, giúp được cho mấy cháu được nhiêu thì giúp. Hồi trước tôi nghèo khổ nên thấy mấy cháu khổ cũng như tôi nên tôi cho”, cụ Ngươn tâm sự.

Cụ bà 90 tuổi bán vé số nuôi chị gái 95 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang