Cứu lấy trái tim cho vận động viên Lý Nhật Văn

Thứ Hai, 23/03/2020 10:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Em Lý Nhật Văn (18 tuổi, ngụ tại phường Cô Giang, quận 1, TPHCM) là vận động viên triển vọng của đoàn Thể dục dụng cụ TPHCM, bất ngờ phải từ giã sự nghiệp tuyển thủ của mình sau một cơn ngưng tim.

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, ước mơ của Văn là trở thành vận động viên để có thể phụ giúp kinh tế cho gia đình. Từ năm 7 tuổi, em bắt đầu tham gia câu lạc bộ thể dục dụng cụ trampoline của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao TPHCM.

Hơn 10 năm tung mình trên tấm lưới bật, em đã đem về cho đội tuyển nhiều giải thưởng thi đấu trong nước và quốc tế. “Nghị lực” là từ mà gia đình, thầy cô miêu tả về em. Ban ngày, Văn hết mình luyện tập cùng đội tuyển, tối đến, em lại tích cực học văn hóa, những mùa giải dài, những áp lực thi đấu chưa bao giờ khiến Văn nản lòng mà từ bỏ đam mê của mình.

Em Lý Nhật Văn và thành tích của em

Tưởng rằng sự chuẩn bị kỹ càng cho lần thi đấu quốc tế cuối tháng 03/2020 sẽ đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Văn thì may mắn lại không mỉm cười với em. Cơn ngưng tim bất ngờ đã đẩy em và cả gia đình vào cảnh đã khó nay lại càng khó khăn hơn.

Mới đây, khi đang sinh hoạt bình thường thì Văn đột nhiên ngất xỉu, bạn của em đã kịp thời đưa em nhập Cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Dược trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, với chẩn đoán ban đầu là nhồi máu cơ tim cấp.

Sau khi hồi sức tim thành công và điều trị hơn 8 ngày tại khoa Hồi sức tích cực, phép màu đã đến, Văn được cứu sống trước sự vui mừng của gia đình, bạn bè và toàn thể đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện.

Sau nhiều lần hội chẩn liên chuyên khoa để tìm nguyên nhân gây bệnh, BS. Nguyễn Thị Hải Bình - Khoa Tim mạch can thiệp nhận định: “Bệnh của Văn nghi ngờ do nguyên nhân rối loạn nhịp, hiện tại nhịp tim rất yếu và không ổn định, cần được đặt máy khử rung cơ tim tự động ICD. Điều này đồng nghĩa với việc em phải từ bỏ những môn thể thao vận động mạnh, không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình".

Gia đình em Lý Nhật Văn thuộc hộ kinh tế khó khăn của địa phương, cha làm nhân viên giao nhận hàng, mẹ làm công việc bán thời gian, thu nhập cả gia đình chỉ vừa đủ chi trả tiền thuê nhà và cho em gái 8 tuổi của Văn đi học. Thời gian qua, gia đình, thầy cô và bạn bè đã dốc hết nguồn lực phụ giúp cho chi phí điều trị của Văn.

Được biết chi phí lắp đặt máy ICD là hơn 250 triệu đồng. Em Lý Nhật Văn hiện tại rất cần thêm một “phép màu” nữa, mong cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ gia đình em. Hiện em đang điều trị tại khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Mọi sự giúp đỡ xin Quý vị hảo tâm gửi về theo thông tin sau:

Tên tài khoản: Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Số tài khoản: 0511000787878

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, CN Sài Thành, TPHCM

Nội dung: Họ tên người gửi. Hỗ trợ người bệnh Lý Nhật Văn

Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Nguyễn Minh Lan – Phòng Công tác xã hội – Điện thoại: 028 3952 5350 – 0829 012 345.

Hoặc thông qua Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM; qua tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang