Gia đình khốn khó, con bị u máu chỉ biết nằm chờ chết

Thứ Tư, 16/12/2015 18:37  | Nguyên Thi

|

(CAO) Hàng ngày nhìn con sống trong bệnh tật hành hạ vì bị bệnh u máu, ngặt nỗi gia đình nghèo quá không biết lấy gì mà chạy chữa. Nhìn những khối u lồi lõm trên cơ thể con đang lớn dần lên, người mẹ nghèo chỉ biết cầu mong một điều kỳ diệu sẽ đến để con bà được sống.

Đó là hoàn cảnh gia đình bà Lê Thị Hiền (50 tuổi) ở xóm 4 xã Diễn Yên huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ngồi lặng mình trước căn nhà lụp xụp đã bị mối mọt ăn nham nhở, gia đình phải căng tạm tấm bạt lên để ngăn mưa gió cũng như ngói vỡ rơi xuống bất cứ lúc nào.

Cố lấy lại sự bình tĩnh để ngăn những giọt nước mắt chỉ trực chờ trào ra của người đàn bà suốt đời lam lũ vì chồng con, bà Hiền kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện gia đình mình.

Bà Hiền cả đời lam lũ vì chồng con

Em Vương Trung Nhân (SN 1996) là con út trong nhà có 3 anh em. Từ lúc nhỏ gia đình đã phát hiện thấy ở ngay cột sống lưng em có một nốt u nhỏ, nhưng vì lúc đó gia đình rất khó khăn nên em chưa được đưa đi khám bệnh.

Lên 3 tuổi, khi em đang lớn dần cũng là lúc khối u đó như có cơ hội để lớn theo. Em bắt đầu cảm thấy ở ngay khối u xuất hiện cảm giác đau buốt, ngứa ngáy, khó chịu, khiến nỗi lo lắng càng lớn dần lên.

Quyết định bán thúng lúa duy nhất trong nhà để đưa con đi khám bệnh ở bệnh viện Nhi Nghệ An. Kết quả, các bác sỹ cho biết em bị bệnh u máu, tuy nhiên em đang còn nhỏ nên không thể tiến hành phẫu thuật được.

Các khối u trên người Nhân xuất hiện cảm giác đau buốt, ngứa ngáy, khó chịu

“Nhiều lần nghe con nói, khối u trong người con như muốn vỡ tung ra mẹ ạ. Con chỉ muốn đi bệnh viện để lấy khối u này ra thôi, con đau lắm. Nghe con nói vậy mà lòng tôi như xát muối, chỉ biết khóc, vì gia cảnh nhà mình quá nghèo. Giờ chỉ biết bất lực khi nhìn thấy con phải sống trong bệnh tật”, bà Hiền phân trần hoàn cảnh.

Em Nhân bắt đầu sống trong những ngày đau đớn kéo dài, rồi những lần ngất xỉu và những cơn sốt bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Lên 10 tuổi, cái tuổi mà chúng bạn được tung tăng chạy nhảy thì với em là những ngày nằm liệt một chỗ.

Nhiều khối u nổi lên khắp người gây cho Nhân không ít khó khăn trong sinh hoạt

Gia đình đã bán nốt những thứ có thể bán trong nhà để đưa em đi bệnh viện thêm lần nữa. Vào bệnh viện Nhi Nghệ An, không thể tiến hành mổ được buộc gia đình phải chuyển em ra bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Ca mổ kéo dài và được coi thành công, tuy nhiên chỉ có thể giúp em đỡ được đau đớn chứ không thể ngăn được các khối u lớn nhỏ cứ phát triển dần.

“Cố gắng lắm em mới học hết lớp 9 được, vì những khối u này khiến em đau nhức quá, ngồi học cũng không ngồi được. Giờ làm việc gì nặng là người em bị đau buốt. Nằm ngủ em cũng chỉ có thể nằm nghiêng chứ không nằm ngã lưng xuống được vì bị khối u chèn lên” – Nhân cho biết.

Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Bố mất từ lâu vì căn bệnh u mỡ. Để lại người vợ và 3 đứa con cho người vợ chăm sóc. Thương mẹ vất vả vì con nên anh em Nhân ai cũng tự lập, người anh đầu giờ đã có gia đình riêng và đi làm công nhân ở miền nam. Em Nhân thương mẹ nên xin đi làm thuê những việc nhẹ nhàng hơn, được ngày nào tốt ngày đấy để có tiền trang trải cho thuốc men cho bản thân mỗi ngày.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình bà, ông Dương Đăng Hoàng - Chủ tịch xã Diễn Yên cho biết: “Hoàn cảnh nhà bà Hiền quả thật rất khó khăn, chồng thì mất vì u mỡ, giờ con trai út lại bị u máu nhiều năm nay nhưng không có tiền chữa trị. Nhà nghèo quá đến nỗi không có tiền cho con đi học, địa phương chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ cho gia đình”.

Tiền thuốc men hằng ngày để em chống chọi lại với bệnh tật đã là một gánh nặng

Nhìn đôi mắt ngấn lệ của người mẹ một đời vì chồng con, chúng tôi thấy xót xa làm sao trước hoàn cảnh của em Nhân khi bệnh tật ngày một trầm trọng hơn mà gia đình thì đã khánh kiệt theo những lần chạy chữa, thuốc men cho em, dường như ở người phụ nữ đó đang cầu mong một điều kỳ diệu sẽ đến để đứa con nhỏ không sớm phải rời xa mẹ…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình bà Hiền hoặc số ĐT: 0168.852.8875

Bình luận (0)

Lên đầu trang