Giao lưu với học sinh trường chuyên biệt: Cầu nối yêu thương giữa các em học sinh

Thứ Bảy, 28/11/2015 11:31  | Thiên Kim

|

(CAO) Sáng 28-11-2015, chị Lê Thị Thuỳ Trang, Đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường Đinh Thiện Lý (Quận 7, TP.HCM) đã dẫn các em lớp 7A1 đến thăm và giao lưu với học sinh Trường giáo dục chuyên biệt Hi Vọng Gò Vấp.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM và ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng có mặt để chia sẻ niềm vui với các em.

Đoàn giao lưu chụp ảnh lưu niệm

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong không khí thật ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng. Ngay từ sớm, cô Trần Thị Dung, Hiệu phó trường đã chuẩn bị tươm tất để đón chào Đoàn giao lưu.

Học sinh trường Đinh Thiện Lý trao hoa cho các đại biểu tham dự

Cô Dung cho biết: “Hiện trường đang chăm sóc cho 170 học sinh chuyên biệt từ 2 đến 15 tuổi về các bệnh: đao, khiếm thính, tự kỷ, chậm phát triển và trẻ mồ côi. Khi hay tin đoàn học sinh trường Đinh Thiện Lý đến giao lưu, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên cùng các em khiếm khuyết vô cùng phấn khởi”.

Tiết mục múa do các bạn khiếm thính của trường biểu diễn khiến không khí lắng lại, nhất là khi cô giáo bảo rằng: các em nghe rất khó khăn nên việc múa theo điệu nhạc như thế này là một sự cố gắng rất lớn. Nhìn những khuôn mặt non nớt, hồn nhiên, vừa múa vừa nhìn theo sự hướng dẫn của cô, chúng tôi thấy thương vô cùng.

Tiết mục múa của các em khiếm thính
Một học sinh khiếm khuyết tham gia trò chơi
Tiết mục xiếc khiến các em khiếm khuyết vô cùng thích thú

Khi chứng kiến khoảnh khắc các em tham gia các trò chơi và nhận được quà là những chiếc bong bóng nhỏ rồi nở nụ cười thật tươi, những người tham dự cảm thấy rất ấm lòng.

Dù là lần đầu tiên đến thăm trường nhưng các em học sinh lớp 7A1 không hề có cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ mà luôn tập trung hỗ trợ và vui hết mình với các em nhỏ khiếm khuyết.

Học sinh trường Đinh Thiện Lý trao quà cho các em trường Hi Vọng

Sau những màn pha trò, xem xiếc đầy hấp dẫn, học sinh Trường Đinh Thiện Lý đã tặng quà cho các em. 170 phần quà (mỗi phần quà trị giá 50 ngàn đồng, gồm bánh kẹo và sữa) được gói gém cẩn thận chính là những món quà đầy ý nghĩa về mặt tinh thần giúp xoa dịu những bất hạnh mà các em trường Giáo dục chuyên biệt Hi Vọng đang phải đối mặt.

Chị Lê Thị Thuỳ Trang chia sẻ cảm xúc tại buổi giao lưu

Chị Trang bộc bạch: “Việc tổ chức buổi giao lưu giữa hai trường là nhằm tạo cầu nối yêu thương giữa các em học sinh. Chúng tôi muốn thông qua chuyến đi này, các em học sinh Trường Đinh Thiện Lý sẽ biết thông cảm, sẻ chia, giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, và ngược lại các bạn khiếm khuyết của trường sẽ có thêm niềm vui và động lực để cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Có mặt tại buổi lễ, Đại tá Trần Trọng Dũng và ông Lê Hoàng Hà cũng đã tặng cho Trường những món quà nhỏ nhằm khích lệ việc dạy và học của giáo viên và học sinh nơi đây.

Cô Dung xúc động nói: “Thay mặt nhà trường, chúng tôi xin gởi lời tri ân chân thành nhất đến Đoàn giao lưu. Những tình cảm này chính là nguồn động viên rất lớn cho trường và chúng tôi tin rằng các em khiếm khuyết đã có một buổi sáng thật ấm áp và hạnh phúc”.

Được biết, chị Lê Thị Thuỳ Trang còn là GĐ của Cty TNHH Một thành viên thương mại và dịch vụ Tân Vân Long- đơn vị thường xuyên đồng hành cùng với Báo CATP trong các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng như: "Hướng về phía mặt trời" nhằm giúp đỡ những người hoàn lương ổn định cuộc sống, tham gia nhiều chương trình tặng quà cho đồng bào nghèo và người khuyết tật... Mới đây nhất, thông qua Báo CATP, đại diện Cty Tân Vân Long, chị Trang đã gởi tặng 200 triệu đồng tiền xây cầu cho bà con vùng sâu, vùng xa tỉnh Bạc Liêu. Cây cầu nghĩa tình này sẽ được khánh thành trước dịp Tết âm lịch sắp đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang