Các bé mầm non làm bánh, vẽ tranh gây quỹ ủng hộ miền Trung

Thứ Năm, 29/10/2020 16:25

|

(CAO) Ngày 29-10-2020, hơn 80 em học sinh lớp lá cùng các giáo viên và phụ huynh học sinh Trường mầm non Vạn An (số 51/5 Thành Thái, P14, Q10, TP.HCM) đến Toà soạn Báo Công an TPHCM trao số tiền gần 60 triệu đồng với mong muốn được chia sẻ với các bạn học sinh tại vùng bão lũ.

Đây là số tiền trong chương trình “Gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt” của Trường tổ chức, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, để giáo dục các em nhỏ biết sẻ chia yêu thương với những người đang gặp khó khăn.

Thông qua chương trình, các em được thầy cô giáo hỗ trợ, hướng dẫn tự tay làm bánh, vẽ tranh, xâu chuỗi hạt… để bày bán tại các gian hàng handmade do trường tổ chức trong hai ngày (27 đến 28-10-2020).

14 lớp mầm, chồi, lá của Trường đã tổ chức quyên góp được 55 triệu đồng từ những sản phẩm do chính các em nhỏ làm ra. “Đây là số tiền con cùng các bạn đã làm bánh để bán trong buổi hội chợ. Con còn vẽ một bức tranh về một chú bộ đội bơi xuồng chở cụ già thoát khỏi vùng lũ để gửi tặng các chú”, cháu Nguyễn Lê My (học sinh lớp lá) vừa nói vừa khoe bức tranh do tự tay mình vẽ với chủ đề “Miền Trung mùa bão lũ”.

“Thông qua chương trình ý nghĩa này, bên cạnh mong muốn chia sẻ phần nào đến đồng bào miền Trung, đây còn là dịp để dạy chỗ các con biết chia sẻ yêu thương với những người đang gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống”, cô Phan Xuân An – đại diện Ban giám hiệu Trường mầm non Vạn An cho biết.

Dịp này, các em học sinh còn mang theo “chú heo nhân ái” mà cả lớp đã cùng “nuôi” trong những ngày qua để nhờ Báo CATP gửi đến những người dân đang gặp khó khăn.

Ngoài ra, các em còn xếp ngăn nắp những bộ quần áo của mình vào túi ni-lông với lời nhắn nhủ: “Mong các bạn không bị lạnh nữa”. Bên cạnh đó, nhiều em học sinh còn tự tay vẽ tranh thay lời tri ân đến các chú công an, chú bộ đội đang ngày đêm giúp người dân trong thiên tai lũ lụt.

Tiếp nhận số tiền và những phần quà ý nghĩa trên, Thiếu tá Nguyễn Duy Trung – Phó trưởng ban Phóng viên Báo CATP xúc động trước hành động của tập thể thầy cô giáo và các em học sinh của Trường mầm non Vạn An. Thiếu tá Trung hứa sẽ mang số tiền và quần áo này đến tận tay những học sinh đang bị ảnh hưởng do bão lũ như mong muốn của các cháu.

Hình ảnh các em tại Báo CATP:

Các cháu viết thư, vẽ tranh thay lời tri ân đến các chú Công an, Bộ đội...
Cháu Nguyễn Lê My (học lớp lá) khoe bức tranh do tự tay mình vẽ với chủ đề “Miền Trung mùa bão lũ”.
Heo đất của các em học sinh nuôi để ủng hộ đồng bào.
Các em tự tay đếm tiền sau khi đập heo đất
Các em nhỏ bỏ tiền vào bì thư nhờ Báo CATP gửi đến các bạn đang gặp khó khăn.
Các em nhỏ gửi tiền đến Toà soạn nhờ chuyển đến các bạn miền Trung.
Các em tham quan Toà soạn. 
Các em nhỏ cùng thầy cô, phụ huynh học sinh chụp hình lưu niệm tại Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang