Công an tỉnh Đồng Nai tặng quà đồng bào vùng lũ

Thứ Ba, 27/10/2020 08:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục hành trình trao 300 phần quà cho bà con nhân dân tại huyện Phong Điền và Quảng Điền (tỉnh thừa Thiên Huế) trong mùa bão lũ và phao cứu sinh để bà con phòng chống cơn bão số 9.

Tiếp tế lương thực cho đồng bào vùng lũ.
Đoàn công tác của Công an tỉnh Đồng Nai tặng quà tại miền Trung
Đại uý Huỳnh Minh Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tiền hỗ trợ người dân vùng lũ.

Đoàn công tác của Công an tỉnh Đồng Nai, vào ngày 25 và 26/10 vừa qua, đã đem những nhu yếu phẩm gồm: gạo, mì tôm, quần áo, nước uống, thuốc và các vật dụng cần thiết…đến từng thôn, xã chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai bão lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để trao tận tay bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều đang vật lộn trong dòng nước lũ.

Đoàn công tác do Đại úy Huỳnh Minh Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh dẫn đoàn đã tiếp tục lên đường về đến thôn Hòa Viện, xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và trao 200 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa chịu thiệt hại nặng trong trận mưa lũ lịch sử kéo dài gần 20 ngày qua.

Sau khi nghe những chia sẻ cảm động của các cán bộ, nhân dân thôn Hòa Viện về sự khó khăn và thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, ngoài phần quà gồm 01 thùng mì, 10kg gạo, thuốc, quần áo, nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết (trị giá 550.000 đồng/phần) đoàn công tác đã chia thành nhiều tổ phối hợp cùng chính quyền địa phương sở tại đến thăm hỏi, động viên các gia đình chịu ảnh hưởng nặng với mỗi phần quà trị giá 500.000 - 1.000.000/hộ.

Phao cứu sinh về với vùng lũ mùa bão.

Đặc biệt, để trang bị cho người dân tự chủ động trong công tác cứu nạn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tặng 30 áo phao cứu sinh cho bà con nhân dân thôn Hòa Viện. Đây là vùng chịu ảnh hưởng rất nặng do bão lũ và hầu hết bà con đều có nguyện vọng dự trữ áo phao để đề phòng khi xảy ra lũ lụt.

Theo thông tin dự báo thời tiết, hiện cơn bão số 9 đang hình thành trên Biển Đông và diễn biến phức tạp. Dự kiến trong những ngày tới sẽ vào miền Trung, đây là một trong những cơn bão được các chuyên gia cảnh báo ở mức độ nguy hiểm, bởi cấp độ cũng như những sự cố thiên tai liên tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang