Khẩn trương sơ tán CBCS Đồn biên phòng ở Quảng Nam do sạt lở

Thứ Hai, 26/10/2020 23:46  | Hải Đường

|

(CAO) Sạt lở đất từ taluy dương tràn xuống khiến nhiều mảng tường của các dãy nhà Đồn Biên phòng A Xan, huyện Tây Giang bị nứt nên đã triển khai sơ tán CBCS.

Tối 26-10, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam xác nhận, trước tình trạng sạt lở đất từ taluy dương tràn xuống khiến nhiều mảng tường của các dãy nhà Đồn Biên phòng A Xan, huyện Tây Giang bị nứt nên đã triển khai sơ tán các cán bộ, chiến sĩ.

Trước đó, tình trạng sạt lở bắt đầu từ đợt mưa lũ vừa qua đã gây ra các điểm sạt lở, khiến nhiều khối đất đá từ taluy dương tràn xuống lấp nhiều công trình phía sau các dãy nhà ở cán bộ, chiến sĩ và nhà chỉ huy của đơn vị.

Đất đá sạt lở từ taluy tràn xuống các dãy nhà Đồn biên phòng A Xan

Ngoài ra, các mảng tường, trụ bê tông bị nứt dài, nền đất bong tróc và có dấu hiệu sụt lún nền. Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, Đồn Biên phòng A Xan đã kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã tiến hành sơ tán và di dời một số công trình, dụng cụ tại nơi làm việc đến nơi khác an toàn.

Đồng thời phong tỏa khu vực doanh trại, cắt cử cán bộ trực gác nhằm không để người dân địa phương đến gần khu vực nguy hiểm.

Một số mảng tường trụ sở Đồn biên phòng A Xan bị nứt

Được biết, sau các vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại các huyện miền núi của Quảng Trị, Thừa Thiên Huế..., Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biên giới đất liền tiến hành rà soát toàn bộ hiện trạng khu vực doanh trại.

Từ việc chủ động trong công tác rà soát, đã phát hiện các dấu hiệu sạt lở đất từ taluy dương, giúp kịp thời sơ tán và di dời một số công trình đến nơi an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang