Tăng ni, phật tử chùa Giác Huệ, Q7: Sẻ chia với người dân vùng hoàn lưu bão Yên Bái

Thứ Tư, 26/10/2016 00:12  | Tường Vi

|

(CAO) Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 1-2-3 và hoàn lưu bão gây ra, các tăng ni phật tử chùa Giác Huệ, Q7 ngày 25-10 đã phối hợp với chùa Bát Nhã, Q4, TPHCM tổ chức đoàn từ thiện đi thăm, tặng quà, động viên bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đoàn do Đại đức Thích Hoằng Ninh - Phó ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Q7 - làm trưởng đoàn.

Tổng trị giá quà tặng lần này lên đến 1,2 tỷ đồng, gồm 3.000 phần (60 tấn gạo, 30.000 thùng mì gói, 1.200 chai dầu ăn và 200 triệu đồng tiền mặt), được trao tận tay người dân 7 xã: Pá Lau, Hưng Khánh, Hưng Thịnh, Hồng Ca, Suối Bu, Đồng Khê, Túc Đán thuộc ba huyện Trấn Yên, Văn Trấn, Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Theo đại diện chùa Giác Huệ, những năm qua nhà chùa luôn kêu gọi tăng ni, phật tử cùng các nhà hảo tâm đóng góp để giúp các gia đình nghèo ổn định cuộc sống, các em nhỏ được cắp sách đến trường, đồng thời trao tặng hàng nghìn phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, Tết. Chùa cũng là nơi cưu mang hơn 100 trẻ mồ côi, đến nay đã có nhiều em thành đạt.

Đến thăm người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái, thầy Thích Hoằng Ninh động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sống tốt đời đẹp đạo, cố gắng vươn lên sống có ích cho xã hội. Những năm qua, chùa Giác Huệ cũng luôn đồng hành với Báo CATP xây hàng chục căn nhà tình thương và phát hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Trước đó, chùa Giác Huệ cũng tặng 152 phần quà (gồm gạo, mì gói, mùng mền, nước tương…) với tổng trị giá 68 triệu đồng cho Hội người mù huyện Tân Hòa Đông, tỉnh Tiền Giang...

Bình luận (0)

Lên đầu trang