Báo Công an TP.HCM cùng nhà hảo tâm:

San sẻ đau thương với bà con vùng lũ

Thứ Năm, 20/10/2016 21:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơn lũ lịch sử tại Quảng Bình cướp đi sinh mạng 22 người, 1 người mất tích và làm 25 người bị thương. Trước những đau thương, mất mát ấy, đại diện Báo Công an TP.HCM đã về tận những gia đình có người tử vong để thăm hỏi và hỗ trợ quà của bạn đọc, các nhà hảo tâm.

PV Công an TP.HCM chèo xuồng trao quà cứu trợ cho bà con vùng 'rốn lũ'

Thị xã Ba Đồn là địa phương bị thiệt hại nặng nhất về người với 6 người chết, 2 người bị thương. Ngày 20-10, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn cùng chính quyền địa phương đến thăm, trao quà trị giá 30 triệu đồng cho 6 trường hợp tử vong do mưa lũ, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng. Đây là phần quà nằm trong số tiền 110 triệu đồng, gồm 100 triệu đồng của Công ty TNHH Mekong (địa chỉ phường 10, Quận 5, TPHCM) và 10 triệu đồng của ông Trần Nam Phương (trú Quận 5, TPHCM) hỗ trợ 22 trường hợp tử vong.

Báo Công an TP.HCM và Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) trao 10 triệu đồng cho gia đình bố con anh Hà tử vong

Các nạn nhân tử vong tại thị xã Ba Đồn (mỗi trường hợp 5 triệu đồng), gồm: Nguyễn Thị Dương (77 tuổi, trú phường Quảng Long); Nguyễn Văn Thương (60 tuổi, trú phường Quảng Phúc; bà Đinh Thị Tứ (80 tuổi, trú xã Quảng Lộc); cháu Phan Thị Khánh Ngọc (SN 2007, trú xã Quảng Trung); anh Nguyễn Văn Hà (SN 1972, trú phường Quảng Thuận) và con gái Nguyễn Thị Kiều Linh (19 tuổi).

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ba Đồn trao quà người dân thôn Biểu Lệ, xã Quảng Trung

Bi thương nhất là trường hợp bố con anh Hà. Vào chiều 14-10, khi nước lũ dâng cao, anh Hà mang lưới ra ven sông Gianh để đánh bắt cá. Đến 21 giờ tối, anh Hà cùng cháu Linh trên đường đi sang nhà người thân rồi ghé thăm lưới cá thì bị nước lũ cuốn trôi. Hai bố con mất tích cho đến 7 giờ ngày 16-10 mới tìm được thi thể.

Niềm vui của người dân xã Quảng Tân sau khi nhận quà

Anh Hà và cháu Linh mất đi để lại đau thương, mất mát quá to lớn. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng anh Hà làm đủ mọi việc để mưu sinh, nuôi 3 đứa con. Linh là con gái đầu, nghỉ học từ lớp 9, phụ bố đi làm kiếm tiền nuôi em. Linh còn có em gái 12 tuổi và em trai 8 tuổi. Các cháu còn quá nhỏ và gánh chịu nỗi đau thương, mất mát quá lớn. Báo hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn và cán bộ xã Quảng Trung đến thôn Biểu Lệ trao 50 suất quà (500 nghìn đồng mỗi suất) trị giá 25 triệu đồng cho 50 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, các hộ nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật... Đoàn cũng trao 15 triệu đồng cho các hộ dân Xóm Mới (xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn). Xóm Mới là địa phương bị ngập nước và thiệt hại nặng nhất của xã Quảng Tân.

Vớt củi sau mưa lũ
Nơi cháu bé 9 tuổi tử vong do bị lũ cuốn ở cánh đồng trước nhà

Trong thời gian tới, Báo Công an TP.HCM tiếp tục đến những vùng bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ để trao quà của bạn đọc, các nhà hảo tâm cho người dân đang gặp khó khăn, thiếu thốn.

Dấu tích nước ngập gần đến mái nhà ở Xóm Mới (xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn)
Đại diện Báo Công an TPHCM trao quà cho bà con vùng lũ
Khung cảnh tan hoang, tiêu điều ở vùng bị thiệt hại do mưa lũ

Bình luận (0)

Lên đầu trang