CP Việt Nam hỗ trợ 1.000 phần quà đến người dân miền Trung

Thứ Năm, 20/10/2016 16:42  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát với đồng bào miền Trung đang chìm trong cơn lũ lụt, Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty CP Việt Nam đã quyết định trao tặng khẩn cấp 1.000 phần quà nghĩa tình đến bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình, địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của khúc ruột miền Trung.

Theo đó, Chương trình “Hướng về khúc ruột miền Trung – Nghĩa tình Quảng Bình” do Công ty CP Việt Nam, Qũy hỗ trợ từ thiện CP phát động phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và các Tình nguyện viên Ban điều phối Hành Trình Đỏ thực hiện sẽ tiến hành trao tặng khẩn cấp 1.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, nước uống, trứng gà, xúc xích… nhằm hỗ trợ cứu đói bà con ở các vùng bị thiệt hại nặng nhất.

CP Việt Nam hỗ trợ 1.000 phần quà đến người dân miền Trung

Ông Cao Quang Cảnh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình cho biết tính đến trưa 16-10, tại Quảng Bình đã có 22 người chết và mất tích. Cụ thể cụ thể như sau: mưa lũ đã làm 15 người chết, trong đó huyện Bố Trạch 5 người, thị xã Ba Đồn 4 người, Quảng Ninh 2 người, Lệ Thủy 1 người, TP. Đồng Hới 1 người và Quảng Trạch 1 người; 7 người mất tích, gồm: huyện Minh Hóa 2 người, 5 người do chìm tàu ở cửa Gianh chưa xác định danh tính (do Bộ đội Biên phòng báo cáo) và bị thương 13 người (Lệ Thủy 4 người, Bố Trạch 3 người và Tuyên Hóa 6 người). 

CP đã liên hệ và phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Quảng Bình trao hơn 1000 phần quà hiện vật và hiện kim cho bà con

Ông Cảnh cũng cho biết thêm toàn tỉnh có 77.504 nhà bị ngập, 59 nhà bị tốc mái; nhiều nhất là thị xã Ba Đồn với 22.873 ngôi nhà bị ngập sâu; huyện Lệ Thủy có 19.800 ngôi nhà bị lũ nhấn chìm, 26 nhà bị tốc mái do lốc xoáy; huyện Quảng Ninh có 8.100 nhà bị ngập; huyện Tuyên Hóa với 8.767 nhà bị lũ; huyện Bố Trạch có 4.500 hộ bị nước vây; TP Đồng Hới có 1.396 nhà bị ngập… 

Đoàn đi trao quà cho bà con Quảng Bình

Bà Lê Nhật Thùy, Chủ tịch Qũy hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam cho biết ngay sau thiên tai ập đến miền Trung, Ban lãnh đạo Công ty CP Việt Nam đã lên nhiều kế hoạch hỗ trợ cho đồng bào. Trước mắt là tập trung cứu trợ khẩn cấp các nhu yếu phẩm sau đó sẽ phối hợp với các cơ quan y tế hướng dẫn và trao tặng các vật dụng, thuốc khử trùng, lọc nước sạch dùng trong sinh hoạt và tổ chức khám chữa bệnh ở các vùng khó khăn nhất của miền Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang