Ký túc xá ĐHQG vận động gần nửa tỷ cứu trợ đồng bào vùng lũ

Thứ Ba, 25/10/2016 12:46  | Linh Vũ

|

(CAO) Từ ngày 21 đến 23-10-2016, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đến hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh để trực tiếp cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt.

Đoàn đến xã Đồng Hóa và Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình); xã Ân Phú và Đức Giang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) để tặng 700 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các gia đình bị thiệt hại năng do mưa lũ trong thời gian vừa qua.

Ông Trần Thanh An - Giám đốc TT Quản ký KTX trao quà cho bà con vùng lũ

Đoàn cũng đến thăm các gia đình neo đơn, các gia đình chính sách gặp khó khăn để thăm hỏi, động viên và tặng quà, hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Trong đợt vận động quyên góp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, Trung tâm Quản lý Ký túc xá vận động được số tiền: 423.009.500 đồng, trong đó: sinh viên ủng hộ 209.609.500 đồng, các hộ dịch vụ ủng hộ 163.900.000 đồng và CBCNV ủng hộ 49.500.000 đồng.

Ngoài ra, Ký túc xá vận động được 30.000.000 đồng để trao tặng học bổng hỗ trợ sinh viên ở các tỉnh miền Trung có gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Được biết, ngoài việc trực tiếp đến các vùng bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại các tỉnh miền Trung để cứu trợ đồng bào, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đang tiến hành nắm bắt, tìm hiểu, lập danh sách các em sinh viên ở các tỉnh miền Trung có gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp do mưa lũ để kịp thời động viên, thăm hỏi và trao học bổng hỗ trợ tại ngày hội Tân sinh viên 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 30-10-2016 tại Ký túc xá.

Song song với việc tổ chức đoàn cứu trợ trực tiếp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, Trung tâm Quản lý Ký túc xá tiếp tục vận động CBCNV, sinh viên và các hộ dịch vụ ủng hộ hiện vật như: quần áo, mì ăn liền, sữa, giày dép và các nhu yếu phẩm khác để gửi bằng tàu lửa đến chính quyền các địa phương, trao cho bà con trong thời gian sớm nhất.

KTX chia sẻ khó khăn với bà con gặp thiên tai

Đây là hoạt động kịp thời nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của cả nước “Nhường cơm sẻ áo”, khơi dậy tình đoàn kết, thương yêu đồng bào từ các bạn sinh viên, sẵn sàng sẻ chia với khó khăn mà người dân miền Trung đang oằn mình gánh chịu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang