Các nhạc sĩ tài hoa lần đầu hé lộ thư tình, tư liệu “vàng son”

Thứ Sáu, 24/08/2018 09:53

|

(CAO) Những nhạc phẩm nổi tiếng đi vào lòng khán giả qua nhiều thế hệ nhưng không phải ai cũng biết câu chuyện tình “hậu trường” phía sau ca khúc. Vì thế, việc các nhạc sĩ lần đầu hé lộ những bức thư tình, tư liệu đắt giá của những mối tình vàng son trên sân khấu Người kể chuyện tình mang đến cho người nghe nhiều xúc cảm.

Một điều thú vị trong Người Kể Chuyện Tình mùa 2 là sự tham gia của chính các nhạc sĩ, cha đẻ những bản tình ca bất hủ. Các nhạc sĩ tài hoa sẽ hoà điệu vào những bài hát và những câu chuyện tình của chính mình được kể trên sân khấu. Đây là một dịp hiếm hoi khán giả được thấy cả hình ảnh thật và hình ảnh tái dựng của một nhạc sĩ trên cùng một sân khấu.

Nhạc sĩ Giao Tiên - tác giả Cô Thắm về làng, Tình đẹp mùa chôm chôm, Phận gái thuyền quyên...

Chương trình khắc họa chân dung cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu cùng với không gian sống, hoàn cảnh ra đời tác phẩm của 12 nhạc sĩ nổi tiếng: Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Ngô Thụy Miên, Giao Tiên, Đài Phương Trang, Nhật Ngân, Lê -Dinh, Vinh Sử, Mạnh Phát, Tuấn Khanh, Hàn Châu, Y Vân.

Nhạc sĩ Hàn Châu và nhạc sĩ Đài Phương Trang

Đây đều là những tên tuổi tiêu biểu của dòng chảy âm nhạc Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ qua. Từ những nhạc sĩ có tầm vóc lớn, với những tác phẩm đồ sộ hoành tráng, tới những nhạc sĩ đã đi vào lòng người nghe bằng những bài tình ca nhẹ nhàng, tất cả họ đều có những đóng góp không nhỏ cho nền âm nhạc, và cho đời sống tinh thần của người dân Việt Nam.

Sân khấu của Người Kể Chuyện Tình có sự chung tay của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và họa sĩ Nguyễn Hòa nhằm tạo nên 13 sân khấu riêng biệt ấn tượng.

Những giọng ca trẻ cùng “kể chuyện tình”

Nữ đạo diễn chia sẻ trong mùa 2, cô có nhiều kinh nghiệm hơn khi lấy cuộc đời của nhạc sĩ làm cảm hứng dàn dựng sân khấu. “Nếu mùa 1 xoay quanh những câu chuyện tình là chủ yếu thì trong mùa 2 cuộc đời của người nhạc sĩ sẽ thể hiện rõ nét hơn. Ở tập chào sân, khi chương trình mời nhạc sĩ Giao Tiên đến, tái hiện lại một phần cuộc đời ông trên sân khấu. Ngồi ở hàng ghế giám khảo, ông xúc động nghẹn ngào, xác nhận những câu chuyện kể đều có thật. Điều này mang lại hiệu quả tốt, giúp tôi có thêm động lực”.

Chủ đề nhạc sĩ Giao Tiên – Một giấc mơ đời sẽ mở màn chương trình vào ngày 30-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang