Cận cảnh Lân Sư Rồng cả nước hội tụ trên đất Tây Đô

Chủ Nhật, 04/02/2018 10:21  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 3 và 4-2, tại công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) Tổng cục Thể dục Thể thao - Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ tổ chức liên hoan Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 5-2018.

Giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ V là một trong các hoạt động chào năm mới, Mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Mậu Tuất 2018.

 

Giải năm nay quy tụ 640 vận động viên đến từ 32 đội Lân Sư Rồng của các tỉnh, thành trong cả nước gồm: An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu, TP.Cần Thơ, TPHCM…
Các tỉnh lần đầu tham gia giải như: Hải Phòng, Quảng Nam, Kiên Giang, Long An và Tây Ninh.
Đây là lần thứ 5, UBND TP.Cần Thơ phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức sự kiện này. So với giải năm 2017, số lượng tham dự ít hơn 2 đội.
Giải tổ chức định kỳ hàng năm nhằm phát huy, bảo tồn loại hình nghệ thuật Lân Sư Rồng của dân tộc và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong những ngày cận Tết Nguyên đán.
Liên hoan còn tạo cơ hội cho các đội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các câu lạc bộ Lân Sư Rồng trong cả nước.
Các đội tranh tài ở các nội dung thi đấu gồm: mai hoa thung nam, mai hoa thung nữ, leo cột cá nhân, leo cột đồng đội, nhảy bụt và bài múa tự sáng tác.
Trước khi bước vào phần thi nhảy bụt và mai hoa thung các đội khởi động rất nhiều lần.
 
Một "lân"nữ tham gia liên hoan

Bình luận (0)

Lên đầu trang