Tái bản ‘Tuyển tập ca khúc hay nhất mọi thời đại’ sau 20 năm

Thứ Sáu, 02/02/2018 21:21  | Hoài Giang

|

(CAO) Ra mắt năm 1997 kèm 6 cuộn băng cattsetes vào lúc ở Việt Nam chưa có internet lẫn Google, hai tập sách Tuyển tập ca khúc hay nhất mọi thời đại - All Time Most Favourite English Song Book ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản khi khi được bạn đọc cả nước đón nhận.

Gần 600.000 bản in đã đến tay bạn đọc chỉ trong vòng ba tháng. Từ khởi nguồn này, các chương trình như “Những ca khúc bất hủ”, “Bài hát tiếng Anh yêu thích”, “Unplugged English Songs SV97”…đã lan toả trên nhiều phương tiện truyền thông.

Các bạn trẻ thế hệ 7X, 8X đã từng giữ hai tập sách đó và yêu thích nhạc tiếng Anh lúc ấy – giờ đây – sau 20 năm – đều đã trưởng thành – đều nhớ về hai tập sách nhạc huyền thoại như nhân chứng thân thương, gần gũi của thời gian với bao ký ức, kỷ niệm không phai và tình yêu cuộc sống của riêng mình – mà cho dù cuộc sống hiện nay nhiều áp lực hơn.

Một bạn đọc thế hệ 7X anh Hoàng Mạnh Thắng, đang làm ở Eurst&Young chia sẻ khá sâu sắc: “Tập sách bài hát mà tôi yêu thích cả một thời sinh viên này làm tôi nhớ lại nhiều kỷ niệm. Tôi đã được người bạn gái sinh viên năm thứ 3 tặng nhân dịp sinh nhật - Có một sự thật mà tôi cần chiêm nghiệm, 20 năm trước, chúng ta có rất ít phương tiện hiện đại hay tài sản, không có smart phone, máy tính bảng… nhưng chúng ta nghe và cảm nhận một bài hát tiếng Anh nào đó thật trọn vẹn với với tất cả rung động, cảm xúc như vốn có.

Nhạc sĩ Trần Tiến hát hào hứng khi hát lại những ca khúc bất hủ trong cuốn sách English Song Book 1997

Còn bây giờ, nghe lại đúng bài hát đó, tôi không còn cảm nhận trọn vẹn được như hồi xưa nữa – Điều gì đã xảy ra? Thời gian 20 năm trôi qua và cảm nhận cuộc sống của chúng ta lại giảm đi rất nhiều. Tôi sẽ giữ gìn tập sách nhạc một thời này để tự nhắc nhở mình”.

Theo mong muốn của đông đảo bạn đọc muốn có được hai tập sách bài hát đã gắn bó ký ức, kỷ niệm một thời, nhân dịp kỷ niệm 20 năm bộ sách ra đời 1997-2017, First News xuất bản ấn bản kỷ niệm đặc biệt có chỉnh sửa – Limited Edition - All Time Most Favourite English Song Book 1997 – NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành. Đây là món quà đặc biệt dành cho các bạn yêu nhạc nhân dịp năm mới.

Nhân dịp bộ sách này ra mắt bạn đọc, First News kết hợp với Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM VOH tổ chức chương trình “English Songs” hát các ca khúc tiếng Anh bất hủ được yêu thích trên kênh 99.9 Mhz cho rộng rãi tất cả các khán thính giả của đài FM. Mỗi tuần ban biên tập sẽ chọn ra 5 bạn có giọng hát hay nhất để phát sóng trên chuyên mục “English Songs” vào lúc 20g – 21g thứ bảy hàng tuần, trên kênh 99.9 Mhz. Những bạn được chọn sẽ nhận được quà cùng một bộ sách All Time Most Favourite English Song Sook 1997.

Bình luận (0)

Lên đầu trang