'Chèo đò’- Khắc họa hình tượng người thầy tận tụy với nghề

Thứ Hai, 19/11/2018 10:50  | Hoàng Yến

|

(CAO) Với 17 năm hoạt động nghệ thuật, Ngọc Duyên chủ yếu gắn với nghiệp đạo diễn, bên cạnh đó cô có gần 2 năm với vai trò là một ca sĩ ở dòng nhạc trữ tình – bolero.

Tuy nhiên, trong 2 năm ấy, đây là lần đầu tiên, Ngọc Duyên ra mắt một MV solo đơn lẻ, chứ không phải là sự kết hợp quen thuộc với người bạn thân - Tuấn Tú. Chính vì vậy, có thể nói đây vừa là một cơ hội để Ngọc Duyên khẳng định sự nghiêm túc của mình trên con đường ca hát.

MV mang tên “Chèo đò” là bước đi táo bạo của Ngọc Duyên trên con đường ca hát

Ca khúc “Chèo đò” được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác trong một tiết mục thi chương trình Gia đình nghệ thuật 2018. Khi được nghe ca khúc này, Ngọc Duyên rất thích thú, nên nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tặng cho cô để thu âm.

Theo Ngọc Duyên cho biết, ca khúc “Chèo đò” có ca từ chỉ nghe một lần sẽ khiến ta nhớ mãi. Bài hát đã thôi thúc Duyên hát lên những giai điệu đẹp nhất của cuộc sống, khơi gợi những giá trị quý báu trong đạo thầy trò. Và đây cũng là món quà mà Duyên đã ấp ủ từ lâu, gửi tặng những “người đưa đò”. Đặc biệt là NSUT Thành Hội và đạo diễn Ái Như, hai người thầy cô đã truyền nghề và cả truyền cả tình yêu nghệ thuật cho Ngọc Duyên.

Bên cạnh đó, Duyên cũng mong rằng, đây như là một thông điệp nhằm tiếp thêm ngọn lửa nghề cho những thế hệ học trò mà cô đã và đang đảm nhận hỗ trợ, hướng dẫn.

Xuyên suốt trong MV “Chèo đò” là câu chuyện được khắc họa hình ảnh người thầy được ví như người chèo đò thầm lặng

Cuộc đời người thầy đã đưa biết bao nguời qua dòng sông tri thức. Dòng sông vẫn cứ êm trôi, tóc thầy ngày càng bạc đi, nhưng luôn vững tay chèo, hết lòng vì các thế hệ học trò. Bao nhiêu người khách đã sang sông, bao nhiêu ước mơ thành sự thực, nhưng liệu có mấy ai biết ngoái đầu nhìn lại “con đò” từng đưa mình sang sông…

Bình luận (0)

Lên đầu trang