Danh ca Ngọc Sơn truyền cảm hứng cho các gương mặt trẻ

Thứ Tư, 07/02/2018 10:03  | Hoài Giang

|

​(CAO) Xuất hiện liên tục trên ghế nóng nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc, danh ca Ngọc Sơn cho thấy chiều sâu trong chuyên môn và sức ảnh hưởng của anh đối với các gương mặt trẻ.

Không chỉ thuyết phục bằng những màn thị phạm trực tiếp trên sân khấu, nam danh ca còn chiếm được tình cảm của công chúng và các thí sinh bởi những chỉ dẫn kỹ thuật thanh nhạc chuẩn xác. Không ít thí sinh bọc lộ sự ngưỡng mộ, thần tượng từ rất lâu dành cho tiếng hát và các sáng tác của anh. Tài năng của Ngọc Sơn đã truyền cảm hứng cho các em trên con đường nghệ thuật.

Mới đây nhất, trong tập 2 vòng Tinh hoa của Thần tượng Bolero, hai thí sinh được chú ý nhiều nhất đều chọn trở thành thí sinh của đội HLV Ngọc Sơn. Đó là Nguyễn Duy Cường và Nhã Thanh. Thể hiện ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ, Nguyễn Duy Cường làm thổn thức trái tim người nghe bởi chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. HLV Quang Lê và Ngọc Sơn đã bấm nút chọn, lên sân khấu hòa giọng cùng Duy Cường. HLV Như Quỳnh cũng không cưỡng lại sức hút của nam thí sinh và quyết định bấm nút chọn.

Với kinh nghiệm bậc thầy, HLV Ngọc Sơn nói: "Đây là một viên ngọc rất quý, tôi đang rất rung động vì tìm thấy một giọng ca tiềm năng dữ dội như núi lửa ngầm. Độ rung của bạn chưa thật sự nhuần nhuyễn như các ca sĩ chuyên nghiệp nhưng tố chất trời đã cho rất sáng và đẹp, nếu mài dũa kịp sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá". Tiến sĩ 9X điển trai quyết định chọn HLV Ngọc Sơn với lý do: “Em dành tình cảm vô cùng đặc biệt cho gia đình, vì thế em xin chọn nghệ sĩ có ca khúc về cha, về mẹ”. Chia sẻ thêm, Duy Cường cho biết đối với dòng nhạc bolero anh rất thần tượng thầy Ngọc Sơn.

Đối với Nhã Thanh, cô nàng được cho là “bản sao Nhã Phương”, vốn được học tập bài bản chuyên ngành thính phòng trong nhiều năm, Nhã Thanh thể hiện ca khúc Paris, có gì lạ không em. Nhã Thanh có trong tay nhiều thành tích với dòng nhạc thính phòng nhưng lại có niềm đam mê với bolero. HLV Ngọc Sơn đã thị phạm ngay trên sân khấu điểm khác nhau giữa dòng nhạc thính phòng và nhạc trữ tình. Kết quả, cô gái đã lựa chọn về đội thần tượng là Ngọc Sơn.

Ca sĩ Ngọc Sơn và học trò của anh - doanh nhân, ca sĩ Michael Lang trong chuyến thăm "xứ sở Chùa Vàng"

Không chỉ có sức ảnh hưởng lớn trong nước, Ngọc Sơn có rất nhiều fan hâm mộ ở nước ngoài. Mới đây, nhận được lời mời trân trọng từ phía Thái Lan, nam danh ca và học trò của anh - doanh nhân, ca sĩ Michael Lang đã có chuyến đi tới "xứ sở Chùa Vàng" hiếu khách. Ngọc Sơn chia sẻ đây cũng là chuyến lưu diễn kết hợp trải nghiệm, giao lưu văn hoá tại xứ sở Chùa vàng. “Ông hoàng nhạc sến” được rất nhiều người hâm mộ nhận ra, xin chữ ký và chụp ảnh cùng khi đang có mặt tại Thái Lan. Đặc biệt, những người này không chỉ là người bản địa mà còn tới từ các nước khác như Singapore, Malaysia...

Điều này cũng không khó lý giải bởi dù đã đi hát nhiều năm, Ngọc Sơn vẫn giữ được "sức nóng" và được nhiều người biết đến, yêu mến. Trong suốt mấy chục năm qua, ở các show tỉnh thành xa gần, các đại nhạc hội tổ chức quanh năm và các show event sự kiện, các chương trình truyền hình trực tiếp, Ngọc Sơn có mặt ở khắp các mọi miền đất nước cũng như hải ngoại để hát và kết hợp làm từ thiện... Chỉ cần có tên anh là show diễn "cháy vé", thậm chí khi đó là show diễn của người khác còn Ngọc Sơn chỉ đóng vai trò khách mời nhưng anh vẫn là cái tên đặc biệt hút fan.

Nhã Thanh hạnh phúc khi được trở thành học trò của HLV Ngọc Sơn​

Ở thời điểm cuối năm, Ngọc Sơn bận rộn với rất nhiều lịch trình. Ngoài việc góp mặt trong hàng loạt chương trình truyền hình lớn nhỏ, nam danh ca còn đảm nhận vai trò giám khảo của "Cặp đôi hoàn hảo: Trữ tình & Bolero", “Thần tượng Bolero” tạo nên thành công cho chương trình. Ngoài ra "ông hoàng nhạc sến" còn có một chuyến lưu diễn quan trọng ở Singapore vào đầu năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang