Danh ca Phương Dung, Bảo Yến ‘trào nước mắt nhớ mẹ’ ngày 8-3

Thứ Năm, 09/03/2017 00:56

|

(CAO) Phương Dung muốn "đổi cả thiên thu lấy tiếng mẹ cười", Bảo Yến nhớ món cơm rượu mẹ làm cho ăn ngày còn bé... là những cảm xúc của các danh ca trong ngày quốc tế phụ nữ 8-3.


Clip: Danh ca Phương Dung, Bảo Yến, Chế Thanh nhớ về mẹ trong ngày 8-3

Danh ca Phương Dung kể lại: “Mẹ tôi là người rất cực khổ để nuôi tôi khôn lớn vì từ nhỏ Phương Dung lúc nào cũng đau ốm. Có một câu thơ như thế này: “Ví mà tôi đổi thời gian được. Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười”. Tôi làm nghề 60 năm thì có tới phân nửa thời gian đi hát với mẹ. Đối với người con gái Việt Nam hay một người con gái nào đó trên thế giới thì ai cũng sẽ thương mến và quý trọng tình mẫu tử”.

Danh ca Phương Dung

Nữ danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Huế là nơi tôi sinh ra. Từ những năm 6 tuổi mẹ hay dắt ra Bến Ngự, chợ Phú Vân Lâu rồi trường Quốc Học Huế, bờ sông Hương… chơi. Mẹ cũng thường dắt đi ăn bánh bèo, ăn cơm hến Âm Phú… Tôi có rất nhiều kỷ niệm với Huế. Mẹ tôi cũng thường nấu cho các con ăn, bà là người Huế nên có sở trường là nấu ăn rất ngon. Món mà tôi thích mẹ làm nhất là cơm rượu nên cứ đòi mẹ làm cho hoài nhưng bà không dám làm nhiều vì sợ con gái còn bé quá ăn nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe… Bây giờ mỗi khi ăn cơm rượu là tôi lại nhớ đến món ăn mà mẹ làm cho mình ngày bé”.

Ca sĩ Bảo Yến

Ca sĩ Chế Thanh chia sẻ: “Tháng 3 có một ngày rất quan trọng là ngày quốc tế phụ nữ. Mỗi năm tới ngày này tôi luôn nhớ đến một người phụ nữ mà mình trọn đời yêu thương đó là mẹ. Từ khi bé đến lúc trưởng thành tôi luôn gắn bó với mẹ. Lúc bà qua đời cho đến bây giờ cứ mỗi dịp 8-3 nhìn thấy các bạn trẻ còn mẹ tôi cảm thấy bùi ngùi cho bản thân nhưng cũng mừng cho họ vì còn người phụ nữ đáng kính nhất ở bên họ. Nhân đây tôi cũng gởi lời chúc đến những người phụ nữ Việt Nam, những bà mẹ, người chị, người em luôn thành công, hạnh phúc bên người thân trong cuộc sống”.

Ca sĩ Chế Thanh

Bình luận (0)

Lên đầu trang