Logan - Hấp dẫn vì miêu tả ‘ngày tàn’ của... kẻ bất tử

Thứ Tư, 08/03/2017 07:37  | Quang Vinh

|

(CAO) Bước lên màn ảnh rộng từ năm 2000, sau 9 lần thủ vai này (tính cả khách mời), nhân vật Người Sói (Wolverine) của Hugh Jackman gần như đã có "chỗ đứng" khó thay thế trong lòng người hâm mộ.

Có mặt tại 4.071 rạp Bắc Mỹ, Logan thu về 33 triệu USD ngay trong hôm khởi chiếu 3-3 và kết thúc ba ngày cuối tuần với tổng doanh thu ước tính 85,3 triệu USD. 

Wolverine đầu phim chỉ là một tài xế kiếm sống qua ngày không màn "thế sự"

Kịch bản đầu phim là sự chán ngán, đau khổ, giấc mơ về quá khứ,... có lẽ đã quá quen thuộc với Wolverine. Nhưng lần này khung xương Adamantium bất hoại, khả năng tự chữa lành vết thương,... đều dần suy yếu. Một kẻ bất tử từng một thời ngạo nghễ giờ đây phải làm tài xế kiếm sống qua ngày và đắm chìm trong men rượu.

Cũng như trong những tập phim khác, nhân vật chính của chúng ta cần một cú vực dậy tinh thần. Dĩ nhiên, lần này không phải là từ tình yêu, bởi chả có cô gái nào đem lòng yêu một lão già, nghèo xơ xác và nát rượu. Trong khi đó, tình cảm cha con thì lại khác, nó đến hết sức tự nhiên, đầy mãnh liệt mà không hề đòi hỏi sự “đáp lại”. Cho dù cô bé Laura/X-23 (Dafne Keen) chỉ là “sản phẩm” từ chất liệu gien của Người Sói.

Hai "ông già" nương tựa nhau trong nhiều cảnh phim

Qua đứa con này, Wolverine như được trở về tuổi thơ. Nó khiến nhân vật chính của chúng ta từ một kẻ không định hướng, trở thành người có mục đích rõ ràng. Cả Wolverine và Giáo sư X (Patrick Stewart) đã bị sự xuất hiện cô bé Laura “đánh thức”.

Tuy Giáo sư X không phải nhân vật chủ đạo nhưng làm nền để kết nối câu chuyện rất tốt và giúp cho mạch truyện liền lạc, cuốn hút. Đồng thời tạo tiếng cười về một “người anh” lúc nào cũng ngồi lảm nhảm về “quá khứ vàng son”. Đó là lý do tại sao, Logan tuy không có nhiều đột phá lớn trừ đoạn kết, cũng đủ khiến người xem day dứt và “níu chân” họ đến từng chi tiết.

Hai "cha con" người Sói đã diễn rất "tròn vai"

Đáng khen nhất vẫn là cặp đôi “cha con” Người Sói. Nếu Wolverine làm khán giả ấn tượng bởi kinh nghiệm, sự nhập vai và việc miêu tả được trọn vẹn hình ảnh một kẻ bất tử đang đi trong buổi “chiều tà” của cuộc đời thì cô bé Laura lại như một làn gió mới.

Việc cô bé diễn tả tâm trạng hồn nhiên, đáng yêu,... rồi nhanh chóng chuyển qua sự tức giận, sẵn sàng ra tay giết người,... thực sự rất đạt “yêu cầu”. Điều đó, khiến cho người xem dù có hời hợt đến mấy vẫn cảm nhận được từng diễn biến tâm trạng của cô bé. Và cô bé Laura cũng thể hiện một thông điệp thay thế mạnh mẽ của một thế hệ “dị nhân mới”.

Một điều khá đặc biệt là trong bộ phim Logan ở thị trường nước ngoài, có một đoạn giới thiệu về bộ phim Deadpool 2. Dĩ nhiên, hai bộ phim này vốn là “anh em một nhà” nên việc “lăng xê” nhau không có mấy gì đáng ngạc nhiên. Nhưng chi tiết thú vị mà ai cũng biết là Deadpool cũng từng chạm trán với Người Sói Wolverine.

Những khán giả trung thành của loạt phim anh hùng mong chờ cuộc chạm trán giữa hai kẻ bất tử

Và cuộc đấu giữa hai kẻ bất tử này vốn được miêu tả rất dữ dội, còn nguyên nhân của nó cũng từng gây ra không ít tò mò. Không biết trong lần giới thiệu ẩn ý lần này, Deadpool 2 có tạo ra được sự “đột phá” gì khiến khán giả khó tính nhất cũng có thể ngạc nhiên?

Clip giới thiệu phim Deadpool 2:

Bình luận (0)

Lên đầu trang