Dính bê bối tình dục, Harvey Weinstein vẫn 'vui vẻ' hầu tòa

Thứ Bảy, 26/05/2018 14:22  | Mỹ Linh

|

(CAO) The Guardian đưa tin, Harvey Weinstein đã ra hầu tòa vào ngày 25-5 (giờ địa phương) tại Tòa án New York (Mỹ). 

“Ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp, tấn công tình dục và quấy rối. Đã có hàng trăm cáo buộc chưa chính thức về những hành động quấy rối của Harvey Weinstein nhưng khi xuất hiện lần đầu tiên tại tòa, ông trùm này vẫn giữ thái độ bình thản, thậm chí nhiều lúc còn cười rất tươi.

Theo CNN, tại buổi điều trần đầu tiên, Harvey Weinstein đã giữ quyền im lặng trước tòa. Trong khi đó, luật sư đại diện cho y nhấn mạnh mọi cáo buộc đối với thân chủ của mình đều chưa chính xác, bởi không có sự ép buộc nào mà chủ yếu dựa trên cơ sở tự nguyện từ cả hai phía.

“Ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein (bên phải) và luật sư Benjamin Brafman tại phiên tòa đầu tiên - Ảnh: ibtimes

Luật sư của Weinstein là Benjamin Brafman vốn là một người rất nổi tiếng ở Mỹ, ông này đã từng "bảo vệ" cho cựu Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế IMF vào năm 2011. Sau phiên điều trần Harvey Weinstein đã nộp bảo lãnh 1 triệu USD và đeo thiết bị theo dõi điện tử để được tại ngoại chờ ngày hầu tòa tiếp theo. Hiện nay rất nhiều lời kêu gọi các nạn nhân của ông trùm này hãy mạnh dạn tố cáo nên sắp tới có thể sẽ xuất hiện nhiều chuyển biến mới.

Sau khi bị báo chí phanh phui hàng loạt bê bối cưỡng ép tình dục vào tháng 10-2017, Harvey Weinstein đã gần như "trắng tay". Nếu không có thêm tình tiết mới và bị kết án có tội, nhiều khả năng "ông trùm Hollywood" sẽ nhận mức án cao nhất lên tới 25 năm tù.

Những người phụ nữ từng là nạn nhân của Harvey Weinstein đã thể hiện sự giận dữ với những gì ông này làm với họ. Tuy nhiên, một số người vẫn chưa đứng ra tố cáo, bởi sự việc đã quá lâu và không còn để lại bất cứ bằng chứng nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang