Fan Việt tẩy chay hàng loạt sao Hoa ngữ từng ủng hộ "đường lưỡi bò"

Thứ Hai, 11/11/2019 21:57

|

(CAO) Thời gian gần đây, diễn viên võ thuật Thành Long đã bị công chúng phản đối làm đại sứ cho một tổ chức từ thiện và sắp có chuyến đi tới Việt Nam. Nguyên nhân là trong quá khứ, nam diễn viên này từng ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp do Trung Quốc ngang ngược vạch ra.

Không chỉ Thành Long, một số diễn viên nổi tiếng khác như: Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Phạm Băng Băng... cũng từng ủng hộ "đường lưỡi bò". Đa phần các sao Hoa ngữ đưa ra ý kiến ủng hộ luận điệu sai trái của Trung Quốc, sau khi Tòa án Trọng tài Thường trực quốc tế (PCA) ở The Hague (Hà Lan) bác yêu sách phi lý của quốc gia này đối với Biển Đông, vào tháng 7-2016.

Thành Long đã bị tẩy chay tại Việt Nam

Hai diễn viên hiện sắp ra mắt phim tại Việt Nam, đã nhanh chóng bị tẩy chay.

Gần nhất là nữ diễn viên Lưu Diệc Phi, với bộ phim Mulan, trị giá lên tới 300 triệu USD do Disney sản xuất, sẽ ra rạp vào ngày 27-3-2020. Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội từ fan Việt, hiện trên website của đơn vị phát hành CJ CGV, quảng cáo về bộ phim này đã được gỡ bỏ.

Còn ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan sắp cho ra rạp bộ phim Diệp Vấn 4, cũng phải chịu chung số phận, dù dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 20-12-2019.

Chân Tử Đan và Lưu Diệc Phi là hai cái tên bị fan Việt tẩy chay gần đây nhất

Một khán giả trên diễn đàn phim nhận xét: "Mình vốn rất thích ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan và chưa từng bỏ qua bộ phim nào của anh ấy. Tuy nhiên, sắp tới các phim có Chân Tử Đan và Lưu Diệc Phi thì mình sẽ không bao giờ mua vé đi coi. Vì họ đã ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Từ nay mình cũng sẽ chuyển hướng và dành tình cảm cho những diễn viên khác".

Bình luận (0)

Lên đầu trang