Mỹ tẩy chay hội nghị giải trừ quân bị vì Venezuela nắm chức chủ tịch

Thứ Ba, 28/05/2019 23:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-5, Reuters đưa tin đại diện của Mỹ trong phiên họp đã đứng lên rời khỏi khán phòng của hội nghị giải trừ quân bị để phản đối việc Venezuela nắm chức chủ tịch của hội nghị được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn này.

Trước đó 1 năm, Mỹ cũng từng có động thái tương tự khi đến lượt Syria nắm chức chủ tịch của hội nghị này.

Động thái phản đối trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Trump đang thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại chính quyền tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro, người bị tố quản lý yếu kém khiến người dân nước này lâm vào khủng hoảng kinh tế.

Đại diện Mỹ tại hội nghị - đại sứ Robert Wood chỉ trích: “Chúng tôi cố gắng ngăn chặn những nhà nước kiểu này nắm chức chủ tịch của các cơ quan quốc tế”.

Đại diện Mỹ tại Hội nghị giải trừ quân bị - Robert Wood - Ảnh: Reuters

Đáp lại, đại diện của Venezuela - Valero lên án hành động trên. Vị đại diện này nhấn mạnh: “Chúng tôi lấy làm tiếc về hành động của đại diện Mỹ. Họ và các đồng minh tiếp tục mang đến đây những vấn đề nằm ngoài khuôn khổ của hội nghị”.

Cũng tại đây, đại diện của Venezuela lên án: “Hơn 4,5 tỷ USD tài sản của Venezuela đã bị Mỹ phong toả hoặc tịch thu vì các lệnh trừng phạt của Mỹ làm tê liệt hoạt động nhập khẩu thực phẩm và thuốc men cho người dân Venezuela”.

Màn “đấu khẩu” ngày càng căng thẳng giữa đại diện hai nước cho thấy căng thẳng sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang