Tấn công bằng dao ở Nhật, hàng chục học sinh thương vong

Thứ Ba, 28/05/2019 08:34

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-5 đưa tin, một người đàn ông đã dùng dao tấn công nhiều người trong đó có các học sinh tiểu học tại thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Vụ tấn công khiến ít nhất hai người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Theo người đại diện phát ngôn của cảnh sát đia phương cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 44 (theo giờ địa phương). Nghi phạm là một người đàn ông, sau khi dùng dao tấn công hàng chục người, nghi phạm liền đâm dao tự sát. Tuy nhiên, người đàn ông này đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Cảnh sát và các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường vụ đâm dao sáng 28-5 - Ảnh: Kyodo

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết: "Tôi đứng từ xa thì thấy khung cảnh rất hỗn loạn, nhiều người khi đó vừa chạy vừa la hét. Một lúc sau rất đông cảnh sát có mặt tại hiện trường, và đội ngũ y tế dựng lều cấp cứu các nạn nhân tại chỗ. Dường như có hai người thiệt mạng là một người lớn và một trẻ nhỏ".

Truyền thông địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra tại một bến xe buýt và cảnh sát đã tìm thấy hai con dao tại hiện trường. Những vụ tấn công hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Nhật, vụ tấn công đẫm máu gần đây nhất là vào năm 2016, một nghi phạm đã đâm chết 19 tại trung tâm dành cho người tàn tật ở Tokyo. Nghi phạm sau đó bị bắt và được cho là có vấn đề về thần kinh, hắn quan niệm cần "loại bỏ" những người tàn tật vì họ là gánh nặng cho xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang