Clip tàu chở hóa chất ở Thái Lan cháy dữ dội, 130 người nhập viện

Chủ Nhật, 26/05/2019 00:44

|

(CAO) Theo Bangkokpost ngày 25-5 đưa tin, tàu chở hàng KMTC Hong Kong đã bất ngờ bốc cháy dữ dội tại cảng Laem Chabang, tỉnh Chonburi, Thái Lan. Chiếc tàu bốc cháy khi đang đậu và phía bên trong chở chất hoá học calcium hypochlorite (chất khử trùng).

Vụ việc khiến nhà chức trách phải sơ tán hàng trăm người, đồng thời đóng cửa 3 bến tàu để khắc phục tình hình. Theo thống kê sơ bộ, hơn 130 người đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, nhiều người trong đó mắc các triệu chứng về hô hấp nhiều khả năng do hít phải khí độc.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Giám đốc cảng Yuthana Mokkao xác nhận vụ việc: "Chúng tôi đã tiến hành đóng cửa 3 bến tàu để phục vụ cho công tác khắc phục sau vụ cháy. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, chúng tôi chưa nhận được bất cứ trường hợp nào bị thương nặng hay tử vong". 

Nhiều xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập tắc đám cháy

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được tích cực điều tra. Khu vực xảy ra vụ cháy là mộ trong những cảng xuất nhập khẩu quan trọng của Thái Lan. Hơn 7 triệu container được chuyển qua cảng Laem Chabang mỗi năm nhưng cảng này vẫn được đánh giá là có tiềm năng phát triển gấp 2-3 lần hiện tại.

Clip tàu hàng ở Thái Lan bốc cháy dữ dội, khiến hơn 130 người nhập viện:

Bình luận (0)

Lên đầu trang