42 phạm nhân trong nhà tù Brazil bị bóp cổ tới chết

Thứ Ba, 28/05/2019 14:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-5 đưa tin, ít nhất 42 phạm nhân nước này bị siết cổ tới chết trong bốn nhà tù ở thành phố Manaus. Đây cũng là địa điểm diễn ra cuộc bạo loạn băng đảng hôm 26-5, khiến 15 người thiệt mạng.

Người đại diện phát ngôn của nhà tù bang Amazonas xác nhận số người thiệt mạng trong vụ bạo lực hôm 27-5. Tuy nhiên, khẳng định chính phủ đã nắm quyền kiểm soát các nhà tù xảy ra bạo loạn.

Lực lượng đặc nhiệm liên bang đã được triển khai đến Manaus để ngăn chặn bạo lực nhưng không tiết lộ chi tiết tình hình. Các vụ bạo lực ở nhàtù Brazil không phải chuyện hiếm do hầu hết các băng đảng đã nắm quyền liểm soát ở đây, khiến các vụ thanh toán giữa các băng đảng diễn ra khá thường xuyên.

Người nhà nạn nhân dau buồn khi nghe người thân thiệt mạng bên ngoài nhà tù ở Manaus hôm 27-5 - Ảnh: RT

Vụ đụng độ băng đảng nguy hiểm nhất diễn ra vào tháng 1-2017, chỉ trong ba tuần, gần 150 tù nhân thiệt mạng vì bạo lực ở phía bắc và đông bắc Brazil. Chính quyền hiện gần như rất khó kiểm soát các hoạt động băng đảng, do lực lượng mỏng, tình trạng quá tải trong nhà tù,...

Giới chức Brazil từng nhiều lần tuyên bố sẽ giành quyền kiểm soát cũng như xây dựng thêm nhiều nhà tù nhưng tình hình hiện tại vẫn không mấy được cải thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang