Mỹ cấm máy bay đi vào không phận Venezuela

Thứ Tư, 01/05/2019 21:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-5 đưa tin, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phát lệnh cấm mọi phi công và máy bay đăng ký của Mỹ có tầm bay dưới 8.000 mét đi qua vùng trời Venezuela, vào hôm 30-4.

Lý do được đưa ra là do cuộc xung đột đang diễn ra giữa phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn và chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro có thể gây nguy hiểm cho các hoạt động bay. Thông báo của FAA cũng yêu cầu các hãng hàng không Mỹ đang ở Venezuela phải rời khỏi trong 48 giờ, bằng các lộ trình thuận lợi nhất có thể. 

Một chuyến bay của hãng American Airlines tại Caracas, trước khi lệnh cấm có hiệu lực - Ảnh: RT

Lệnh cấm không nêu rõ thời gian hết hiệu lực, điều đó đồng nghĩa các hoạt động chỉ được nối lại khi có thông báo mới. Thông báo được đưa ra sau cuộc đảo chính bất thành của phe đối lập do Juan Guaido dẫn đầu. Trước đó, vào sáng 30-4, ông Guaido đã quay một đoạn clip kêu gọi quân đội nổi dậy lật đổ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Sau đó, đã xảy ra đụng độ giữa hai phe, khiến ít nhất 71 người bị thương. Nhiều quan chức cấp cao của Mỹ như: Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton,... nhanh chóng lên tiếng ủng hộ phe nổi dậy. Trong khi, Tổng thống Maduro tuyên bố cuộc nổi dậy đã bị dập tắt và bắt giữ nhiều nhân vật chủ mưu. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang