Nam Phi giải cứu thành công 1.800 công nhân đào vàng kẹt dưới hầm mỏ

Thứ Tư, 01/05/2019 21:02

|

(CAO) Theo news24 ngày 1-5 dẫn thông tin của Bộ Tài nguyên Khoáng sản Nam Phi cho biết, khoảng 1.800 công nhân của công ty Sibanye Stillwater, ở Rustenburg, tây bắc đất nước đã được giải cứu thành công.

Trước đó vào ngày 30-4, một sự cố đã xảy ra khiến đường ray vận chuyển rơi trúng trục thang máy, vốn được sử dụng để đưa công nhân lên mặt đất. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và thiết kế một thang máy khác để có thể đưa toàn bộ công nhân lên mặt đất an toàn.

Sibanye-Stillwater là nhà sản xuất vàng cá nhân lớn nhất Nam Phi và là một trong 10 nhà sản xuất vàng lớn nhất toàn cầu. Các công nhân vào mỏ làm việc sáng 30-4 và vụ việc xảy ra vào khoảng giờ ăn trưa, khi công nhân kết thúc ca làm.

Nam Phi giải thoát thành công 1.800 công nhân mắc kẹt dưới hầm mỏ - Ảnh: mg.co.za

Toàn bộ công tác cứu hộ kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ, được đăng tải trên mạng xã hội Twitter như một cách thức thông báo cho người nhà các công nhân. Đến 21 giờ, ngày 30-4 công tác cứu hộ kết thúc mà không có thông báo về bất cứ trường hợp bị thương hay tử vong.

Đây được xem là một tai nạn nghiêm trọng và nó khiến nhiều người lo ngại về mức độ an toàn khi tham gia làm việc tại các hầm mỏ ở Nam Phi. Vào tháng 2-2018, khoảng 1.000 công nhân cũng bị mắc kẹt dưới lòng đất trong hơn một ngày tại mỏ vàng của Sibanye Stillwater vì lí do mất điện. Chỉ có khoảng 955 người được tìm thấy nhưng không có bất cứ thông báo nào về trường hợp bị thương hoặc tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang