Nhãn hàng nổi tiếng của Ý bị 'dàn sao' Trung Quốc tẩy chay vì 'clip quảng cáo'

Thứ Tư, 21/11/2018 22:01

|

(CAO) Hãng Dolce&Gabbana đang bị hàng loạt sao Trung Quốc tẩy chay, mà điển hình là một chương trình The Great Show tổ chức tại Thượng Hải, hôm 21-11, đã vắng mặt hàng loạt các ngôi sao như: Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Địch Lệ Nhiệt Ba,...

Nội dung đoạn clip của quảng cáo "gây hiểu lầm" chỉ hướng dẫn cách ăn pizza bằng đũa và không có lời lẽ xúc phạm nào. Tuy nhiên, biểu cảm của người mẫu trong đoạn clip có phần bỡn cợt thái quá nên được cho là không phù hợp với văn hóa Trung Quốc.

Nhà thiết kế Stefano Gabbana (bên trái) và Domenico Dolce tại một buổi tiệc ở London, Anh

Sau đó, nhà thiết kế Stefano Gabbana cho rằng tài khoản của mình bị hack, khi ông đã trả lời ngụ ý thách thức: "Không có các người chúng tôi vẫn ổn!", kèm theo hình ảnh phản cảm trên mạng xã hội Instagram cá nhân. Hình ảnh và câu trả lời này nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội ở Trung Quốc, nó khiến người dân nước này vô cùng giận dữ.

Một người bình luận trên mạng xã hội: "Ông ấy nghĩ mình là ai chứ? Ông ấy đang sống nhờ tiền của ai, không phải của chúng ta đó sao? Thật là vô ơn! Tôi sẽ không bao giờ đụng tới nhãn hàng này nữa!". 

Tài khoản Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) của nhãn hàng Dolce&Gabbana sau đó đã đăng lời thanh minh, là Instagram của hãng và của nhà thiết kế Stefano Gabbana đều bị hack. Đồng thời xin lỗi vì sự khó chịu khi khách hàng đọc phải những lời lẽ không hay, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ xoa dịu dư luận Trung Quốc.

Chương Tử Di cùng hàng loạt sao Trung Quốc tuyên bố tẩy chay nhãn hàng Dolce&Gabbana

Ngoài việc không tới dự sự kiện lớn của hãng vào ngày 21-11, thì hàng loạt sao gốc Hoa đã tuyên bố tẩy chay nhãn hàng này. Điển hình là nữ diễn viên Chương Tử Di quả quyết từ nay không mua bất kỳ sản phẩm nào của Dolce&Gabbana.

Clip quảng cáo "gây hiểu lầm" của Dolce&Gabbana, khiến 'sao' Trung Quốc tuyên bố tẩy chay:

Bình luận (0)

Lên đầu trang