Phạm Băng Băng nộp phạt 120 triệu USD vì trốn thuế

Thứ Tư, 03/10/2018 11:07

|

(CAO) Sau 6 tháng tiến hành điều tra, Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô đã đưa ra kết luận về những cáo buộc liên quan đến vụ Phạm Băng Băng trốn thuế.

Sáng ngày 3-10, nhiều tờ báo ở Trung Quốc như Sina, QQ đồng loạt đưa tin về vụ việc nữ minh tinh Phạm Băng Băng trốn thuế gây ồn ào thời gian qua. Theo kết quả điều tra được công bố, nữ diễn viên đã né thuế gần 300 triệu NDT. Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt.

Sina cho biết, số tiền Phạm Băng Băng phải nộp có thể lên đến 835 triệu NDT (tương đương 120 triệu USD).

Phạm Băng Băng 

Đây là lần đầu phạm tội nên Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt.

Nghi án Phạm Băng Băng trốn thuế bắt đầu từ hồi tháng 6-2018, khi nhà sản xuất chương trình truyền hình Thôi Vĩnh Nguyên đăng lên trang mạng xã hội cá nhân đề cập tới vấn đề này. Theo anh, các nghệ sĩ và nhà sản xuất thường có những "thỏa thuận ngầm" bằng cách làm ra hai bản hợp đồng, một bảng để nộp cơ quan thuế, bảng còn lại mới là "hợp đồng chính thức" giữa các bên.

Trong phát biểu của Thôi Vĩnh Nguyên cũng có nhắc tới Phạm Băng Băng, tuy nhiên sau đó người này lại "đính chính" rằng Phạm Băng Băng trong sạch. Nhiều ngôi sao hạng A trong làng giải trí hiện cũng đang bị điều tra, tuy nhiên cơ quan thuế vụ cũng cho rằng, các "cam kết ngầm" rất khó để thu được chứng cứ buộc tội.

Cuối tháng 7-2018, tin minh tinh Phạm Băng Băng bị bắt giữ vì gian lận tài chính được lan truyền rầm rộ trên khắp các kênh truyền thông Trung Quốc.

Ngày 1-8, Ettoday (Đài Loan) đưa tin, ông Mục Hiểu Quang - quản lý lâu năm của Phạm Băng Băng đã bị bắt vì nghi án trốn thuế và tội hủy chứng cứ. Trong suốt thời gian diễn ra điều tra, phía Phạm Băng Băng không hề lên tiếng và bản thân nữ diễn viên cũng “biến mất” khỏi làng giải trí. 

Theo Sina, Phạm Băng Băng sở hữu nhiều công ty riêng có trụ sở tại Vô Tích, Sơn Đông với mức nộp thuế hàng năm là 0 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang