"Hồn của đá":

Thổi năng lượng mới cho Hòn Vọng Phu

Chủ Nhật, 09/09/2018 12:06

|

(CAO) Chiều 8-9-2018, vở cải lương "Hồn của đá" quy tụ nhiều diễn viên gạo cội đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn đan xen nhau tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (Q.1).

Đây là vở cải lương của tác giả Lưu Quang Vũ, do đạo diễn Trương Văn Trí dàn dựng, biên đạo múa Nguyễn Phương Lịch. Tác phẩm ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng nhà thơ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh.

Lấy ý tưởng từ vở Hòn vọng phu, Hồn của đá đã mang lại hơi thở tươi mát cho người xem về "tuồng cũ, vở mới" với sự tham gia của: NSƯT Vũ Luân, Trinh Trinh, Tô Châu, Chí Cường, Hồng Lan, Gia Bảo, Minh Dự, Sương Hí, Thanh Xuân, Hữu Hoàng, Bé Hồng Thắm, cùng 50 diễn viên kịch điện ảnh và vũ đoàn ABC.

Một phân cảnh trong vở diễn Hồn của đá

"Tôi xử lý cảnh trí bằng tranh cát, đưa dàn nhạc sống vào vở diễn cho âm thanh thật sống động. Tôi không sử dụng bục bệ như những vở diễn thông thường mà tất cả đều là thuyền thúng để tạo nên nét riêng của khu vực miền Trung. Tôi muốn lên án chiến tranh gây loạn lạc, sự oan nghiệt cay đắng bao trùm kiếp người. Tôi đã tâm đắc vở diễn và nuôi dưỡng ý tưởng nhiều năm nhưng đến bây giờ mới thực hiện được", đạo diễn Trương Văn Trí chia sẻ.

Với những áng văn lãng mạng hòa hợp cùng cảnh diễn độc đáo của nhiều diễn viên gạo cội đã giúp tác phẩm thêm kịch tính, hấp dẫn người xem đến những phân cảnh cuối cùng.

Hồn của đá là một trong những vở diễn sẽ tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM và các tỉnh tổ chức từ ngày 5 đến 19-9-2018. Theo đó, các phần thi sẽ được sắp sếp biểu diễn tại TP.HCM và Long An vào 03 buổi (sáng, chiều, tối) để giúp người xem có thể thưởng thức trọn vẹn những tác phẩm mình yêu thích.
Người xem mãn nhãn với "tuồng cũ, vở mới" từ vở Hồn của đá

Bình luận (0)

Lên đầu trang