12 băng nhóm sa lưới công an trong 1 tuần

Thứ Ba, 12/04/2016 12:09

|

(CAO) Từ ngày 1-4 đến 7-4, Công an TP.HCM phát hiện, bắt giữ 12 băng nhóm với 28 tên tội phạm hình sự các loại; triệt phá 26 vụ bắt 65 tên có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy…

Ngoài ra, công an bắt quả tang 22 vụ cờ bạc, tạm giữ 42 đối tượng, xử phạt hành chính 62 đối tượng; phát hiện 29 vụ vi phạm trên lĩnh vực kinh tế như kinh doanh hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, hàng giả, kinh doanh không phép, không hóa đơn chứng từ; phát hiện 04 vụ vi phạm các quy định về xử lý môi trường; xử phạt hành chính 10 trường hợp.

Các băng nhóm tội phạm thường tàng trữ "hàng nóng" để thanh toán đối thủ hoặc đối phó với lực lượng chức năng - Ảnh minh họa

Theo Công an TP.HCM, phạm pháp hình sự được kéo giảm 03 vụ so với tuần trước. Tuy nhiên án trộm vẫn còn xảy ra nhiều, thủ đoạn của các đối tượng vẫn là lợi dụng sơ hở chủ nhà đi vắng, không người trông coi và sự mất cảnh giác của nạn nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã kiểm tra, lập hồ sơ 69 tên, trong đó có 20 băng ổ nhóm với 59 tên; triển khai tuần tra phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn TP, đã kiểm tra hành chính 245 đối tượng nghi vấn và 154 xe gắn máy các loại.

Ra quân tổng tấn công trấn áp tội phạm của Công an TP.HCM được xem là một động thái tích cực, được người dân đồng tình ủng hộ. Mục tiêu của đợt ra quân lần này nhằm trấn áp, tiến tới kéo các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động lưu động, tội phạm xâm phạm tài sản trên đường phố và nơi công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang