22 năm tù cho hai kẻ buôn bán người

Thứ Hai, 04/06/2018 16:29  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Hứa giới thiệu cho các thiếu nữ làm việc nhẹ lương hàng chục triệu đồng/tháng lại khỏi lo chi phí. Với thủ đoạn trên, hơn chục thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc bán dâm.

Ngày 4-6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp tuyên Trần Thị Xen (33 tuổi, ngụ xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) 12 năm tù và Phạm Thanh Sang (32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) 10 năm tù cùng về tội “mua bán người”.

Xen và Sang tại tòa

Theo cáo trạng, cuối tháng 3-2015, tại xã Tân Thành, huyện Lai Vung, Sang gặp chị T.B (20 tuổi, ngụ cùng địa phương). Sang hứa giới thiệu cho B. làm massage ở Hà Khẩu (Trung Quốc) với lương mỗi tháng lương trên 20 triệu đồng và khỏi phải lo chi phí đi lại.

Đồng ý, B. kêu Sang chở về nhà và dặn nói dối với ba mẹ là đi bán chè bưởi ở Hà Nội. Sau đó, Sang gọi điện cho Xen báo là đã tìm được một người. Tiếp đến, Sang đưa B đến tỉnh Lào Cai giao cho Xen rước về nhà ở Hà Khẩu.

Tiếp nhận B., Xen điện thoại cho người môi giới đến nhà xem mặt và chụp ảnh để gửi về cho chủ chứa mại dâm. Người này đồng ý thuê B. với khoảng 40 triệu đồng/tháng. Biết mình bị lừa B. xin Xen cho về Việt Nam nhưng bị từ chối.

Thừa lúc đi bán dâm B. đã bỏ trốn và được một số người giúp đỡ tìm đường trở về Việt Nam để tố cáo hành vi của Sang.

Quá trình điều tra cho thấy, năm 2014, Sang cùng chung sống với chị L.T.H (ngụ xã Hải Vân, H.Như Thanh, Thanh Hóa). Trong thời gian này, Sang biết được Xen hiện đang có chồng và sinh sống tại huyện Hà Khẩu, nên xin số điện thoại liên lạc, bàn kế hoạch làm ăn.

Sau đó, Sang về Việt Nam tìm các phụ nữ ở các tỉnh miền Tây đưa qua Trung Quốc cho Xen, với tiền công 5 triệu đồng/người và được lo mọi chi phí đi lại. Từ đó, Sang đã về huyện Lai Vung tìm các thiếu nữ có nhu cầu làm việc để dụ dỗ.

Với thủ đoạn việc nhẹ lương cao, từ tháng 3 đến tháng 5-2015, Sang dụ dỗ hoặc thông qua người giới thiệu đã dẫn tổng cộng 11 phụ nữ qua Trung Quốc giao cho Xen. Trong đó, Xen tiếp nhận 9 phụ nữ sau đó cho chủ chứa mại dâm thuê để ép bán dâm, còn 2 người do có tật và xấu nên bị trả về.

Theo điều tra, Xen là người giữ vai trò chính và hưởng lợi gần 300 triệu đồng, còn Sang cũng được trả công hàng chục triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang