Mâu thuẫn, mua xăng phóng hỏa 2 nhà dân và 2 ô tô

Thứ Năm, 23/07/2020 12:20  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vừa đưa bị cáo Lê Hồng Trân (SN 1991, trú thôn Ngọc Hội 1, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang), Lý Hà Nguyên Khoa (SN 1996, trú thôn Phú Ân Nam, xã Diên An, huyện Diên Khánh), Võ Quang (SN 1995, trú thôn Mỹ Thạnh, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh) ra xét xử về tội hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra căn cước, bị cáo Trân nói sức khỏe không đảm bảo và xin hoãn phiên tòa. Do đó, Tòa đã quyết định hoãn xử và dời lại ngày khác.

Hồ sơ thể hiện, do có mâu thuẫn với ông Đỗ Đức Duy nên khoảng 22h ngày 20/5/2018, Trân gọi điện cho Khoa và Quang đến nhà. Tại đây, Trân nhờ Quang và Khoa đi đốt xe ô tô của ông Duy. Trân đưa cho Khoa và Quang 1 can nhựa loại 10 lít bên trong có chứa xăng và nói cả hai chờ đến đêm mới đi đốt (can xăng này Trân đưa Khoa 200.000 đồng để đi mua trước đó 3 ngày). 

Khoảng 1h ngày 21/5/2018, Quang điều khiển xe máy chở Khoa ngồi sau cầm can xăng đi đến đường Lương Định Của thuộc thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, nơi xe ô tô tải đang đỗ. Khi đến nơi, Quang ngồi trên xe máy cảnh giới, còn Khoa cầm can xăng đi tới chỗ xe ô tô phóng hỏa.

Về phía ông Duy, khi đang ngủ nghe thấy hàng xóm gọi, thông báo xe ô tô bị cháy nên đã dậy và cùng với người dân dập lửa. Theo kết luận định giá tài sản kết luận xe ô tô có giá trị là 160.160.000 đồng.

Không chỉ mâu thuẫn với ông Duy, mà Trân còn có mâu thuẫn với ông Đặng Nguyễn Trường Hiếu ở tổ 15 thôn Ngọc Hội, nên Trân đã chỉ nhà ông Hiếu cho Khoa và Quang biết. Khoảng 15h ngày 24/5/2018, Trân gọi điện cho Khoa và Quang đến nhà của Trân để nhờ đi đốt nhà ông Hiếu. Trân đưa cho Khoa 200.000 đồng để đi mua xăng.

Khoảng 1h ngày 25/5/2018, Quang điều khiển xe máy chở Khoa ngồi sau cầm can xăng đi đến nhà ông Hiếu. Khi đến nơi, Quang ngồi trên xe máy cảnh giới, còn Khoa cầm can xăng đi tới trước cửa nhà, đổ xăng vào cửa và châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy, Quang và Khoa đi xe máy về lại phòng trọ. Rất may vụ cháy được người nhà ông Hiếu dập tắt kịp thời.

Bị cáo Trân, Khoa và Quang tại tòa

Tiếp đó, cũng do có mâu thuẫn với ông Lê Quốc Thoại ở thôn Ngọc Hội 2, Trân đã nảy sinh đốt nhà của ông Thoại. Tối ngày 2/6/2018, Trân gọi điện cho Khoa và Quang đến nhà và nhờ cả hai đi đốt nhà ông Thoại. Trân đưa cho Khoa 1,8 triệu đồng để cho Khoa và Quang mua xăng và sử dụng cá nhân.

Khoảng 1h30’ ngày 3/6/2018, Quang điều khiển xe máy chở Khoa cầm can xăng đi đến nhà ông Thoại. Khi đến nơi, Quang ngồi trên xe máy cảnh giới, Khoa cầm can xăng đi tới trước cửa nhà, đổ xăng vào cửa và châm lửa đốt. Lúc này, trong nhà ông Thoại có để 1 xe ô tô và 2 xe máy hiệu Honda SH. Vụ cháy cũng nhanh chóng được dập tắt.

Chưa hết, do có mâu thuẫn với ông Lê Công Thành, nên tối ngày 5/8/2018, Trân gọi điện cho Khoa và Quang đến nhà nhờ cả hai đốt xe ô tô của ông Thành. Do mệt nên Quang không đi, còn Khoa điều khiển xe máy đi tới nhà của Trân. Tại đây, Trân lấy xe máy chở Khoa đi đến trước nhà số 332 đường Lương Định Của, xã Vĩnh Ngọc thì thấy xe ô tô tải của ông Nguyễn Quang Tạo đang đỗ bên đường, trên xe có chứa hàng hóa của công ty Ạinamoto Việt Nam.

Trân nghĩ đây là xe của ông Thành nên nói với Khoa tối nay sẽ đốt xe này, rồi cả hai đi xe máy về lại nhà Trân. Khoảng 0h30’ ngày 6/8/2018, Trân điều khiển xe máy chở Khoa ngồi sau cầm can xăng đi đến chỗ xe ô tô của ông Tạo đang đỗ.

Theo kết luận định giá tài sản xe ô tô bị hư hỏng có giá trị 293.189.000 đồng. Đối với hàng hóa đang để trên xe bị hử hỏng hiện chưa có kết quả định giá.

Các đối tượng này, một ngày gần đây sẽ trả giá cho hành vi ngông cuồng của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang