Nghệ An:

60 người “dính bẫy” đường dây chạy việc làm

Thứ Hai, 07/11/2016 07:56  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Tính đến thời điểm các đối tượng lừa đảo bị bắt, có đến 60 người “dính bẫy” của đường dây chạy việc làm. Tổng số tiền đường dây lừa đảo này chiếm đoạt lên đến 10 tỷ đồng.

Sáng 6-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Trần Thị Phượng (SN1962, trú tại phường Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 11-2016, ông Trịnh Văn Tiến trú tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cùng con gái đến Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An trình báo về việc gia đình ông có giao số tiền 200 trăm 10 triệu đồng để bà Phượng “ xin việc làm” vào bệnh viện. Tuy nhiên, việc không thấy, tiền thì bà Phượng không chịu trả lại.

Bà Phượng tại cơ quan công an 

Sau khi tiếp nhận đơn của ông Tiến, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An nhanh chóng vào cuộc xác minh và đã vạch trần thủ đoạn của bà Phượng. Không chỉ riêng ông Tiến bị lừa mà tính đến thời điểm bà Phượng bị bắt có tới 60 người “dính bẫy” đã đưa tiền cho bà Phượng. Cụ thể là bà Phượng nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc làm và sau đó bà chuyển hồ sơ cùng một khoản tiền cho bà Thái Thị Lan và Nguyễn Thị Hằng để “chạy” việc.

Theo xác minh ban đầu, bà Phượng chiếm giữ 3 tỷ đồng, Thái Thị Lan và Nguyễn Thị Hằng 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, biết không thể thoát tội, Lan và Hằng đã ra cơ quan chức năng đầu thú và giao nộp lại 7 tỷ đồng.

Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang