Ai đứng đằng sau vụ thanh toán đẫm máu tại Spa Thiện Thanh?

Thứ Sáu, 27/05/2016 05:54  | Đăng Khoa

|

(CAO) Từ lời trêu chọc, bông đùa với Trinh trên facebook, chủ Cơ sở Spa Thiện Thanh (đặt tại số 44, đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP.Cà Mau) nhận được tin nhắn của thanh niên tên Tuấn Kiệt: “Không nói nhiều nữa, gặp đâu chém đó...”. Và từ đó, liên tục các cuộc thanh toán, hăm dọa ập đến với chủ Sapa và người thân.

Từ những hành vi “khủng bố”...

Thiện Thanh Spa thường xuyên bị khủng bố

Ngày 25-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau bắt giữ đối tượng Trần Ân (tự Chuột, SN 1998) và Phan Hoàng Thông (tự Cu Thông, SN 1997, cùng ngụ TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Tháng 4-2015, chị Thái Thiện Thanh (SN 1992, chủ Cơ sở Thiện Thanh Spa) phát hiện trên facebook có lời lẽ không hay của người phụ nữ tên Trinh nên hai bên xảy mâu thuẫn. Sau những tin nhắn trêu chọc, thách thức nhau trên facebook, Thanh yêu cầu Trinh xóa bỏ những tin nhắn. Tuy nhiên, Trinh lại chia sẻ cho nhiều người. Quá bức xúc trước cử chỉ của Trinh, Thanh có lần thách thức đánh nhau với Trinh.

Chị Thanh cho biết, khi hay chị cự cãi với Trinh, một số người không giấu lo âu bởi chồng Trinh có tên Út là đàn em của Tuấn Kiệt. Lập tức, chị Thanh nhận được điện thoại của người tự xưng Kiệt: “Mày mau đến quán cà phê xin lỗi con Trinh mau. Nếu làm theo, tao sẽ tha cho mà yên ổn làm ăn”. Nghe qua những lời sặc mùi xã hội đen, chị Thanh không đồng ý. Vài ngày sau, trên facebook của chị Thanh xuất hiện tin nhắn của thanh niên có tên Tuấn Kiệt: “Cái tiệm của mày muốn làm ăn thì mày đừng mất dạy với tao nghe bé gái. Chuyện này, tao cảnh cáo mày thôi đó, không nói nhiều nữa, gặp đâu chém chết....m... tụi mày ở đó”.

Tin nhắn của kẻ nghi là chủ mưu trong các vụ thanh toán và khủng bố tại Thiện Thanh Spa.

Sau đó, Spa của chị Thanh liên tục bị tạt đồ bẩn, nước sơn vào cổng. Có hôm, chị đến sớm mở cửa thì phát hiện mùi thối nồng nặc. Từ ngày xảy ra mâu thuẫn với Trinh, chị gặp phải nhiều rắc rối. Biết đối tượng xấu sẽ tiếp tục phá Spa, chị Thanh nhờ anh ruột Thái Thiện Nhân (SN 1991) đến trông coi vào buổi tối.

Đến cuộc thanh toán đẫm máu

Tối 27-4, anh Nhân, chị Thanh rủ anh Nguyễn Minh Nhật (SN 1990, ngụ khóm 3, phường 7, TP.Cà Mau) và 4 người bạn đi ăn tại quán Ốc Đảo (thuộc phường 6, TP.Cà Mau). Khoảng 22 giờ cùng ngày, 6 thanh niên đi trên 3 chiếc xe mô tô đậu trước quán Ốc Đảo. Lập tức, 6 đối tượng tay cầm hung khí đi đến bàn của chị Thanh chém xối xả. Anh Nhật dính đòn bọn chúng. Những người còn lại nhanh chân chạy thoát. Anh Nhật phải vào bệnh viện với vết thương tay phải khâu 4 mũi, lưng bầm tím...

Thiện Thanh Spa bị khủng bố bằng nước sơn

Theo tường trình của anh Nhật, trong số côn đồ ra tay sát hại anh có 3 người anh biết mặt là Út, chồng Trinh; 2 tên còn lại hoạt động theo kiểu xã hội đen có tên Cù Lự, Nhóc Thương. Anh Nhật khẳng định, bản thân không có thù oán với ai. Chị Thanh khẳng định, các đối tượng trên chủ yếu tấn công anh Nhân nhưng rất may, anh Nhân chạy thoát.

Khoảng 2 giờ ngày 20-5, anh Nhân trông giữ spa Thiện Thanh thì một số người bạn rủ ăn tối ở quán đối diện. Anh Nhân không ăn chỉ gọi thuốc hút rồi quay về spa. Anh chưa kịp mở cửa thì bất ngờ nghe tiếng xe máy rú liên tục. Nhân quay lại bỏ chạy sang quán ăn kế bên tìm cách thoát thân nhưng hàng chục đối tượng bao vây dùng hung khí chém xối xả vào người. Khi tỉnh dậy, anh Nhân thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nhân cho biết, trong nhóm người cầm hung khí truy sát có Cu Thông, Út và Thịnh bò. Anh khẳng định, bọn chúng thanh toán để trả thù vụ mâu thuẫn với chị Thanh trên facebook.

Anh Nhân bị 27 mũi khâu và đang điều trị tại bệnh viện

Người thân nạn nhân khẳng định: “Trong vụ này, Tuấn Kiệt không trực tiếp quậy phá cơ sở và chém Nhân nhưng hắn ta là người đứng phía sau chỉ đạo, bởi Nhân và nhóm côn đồ vốn không xảy ra mâu thuẫn. Tuấn Kiệt là đối tượng chủ mưu trong vụ án. Nếu Tuấn Kiệt không liên quan thì nhắn tin nhắn trên facebook để làm gì”. Kiệt là đối tượng hình sự trên địa bàn TP.Cà Mau. Theo bác sĩ điều trị Nhân, nạn nhân bị thương rất nặng ở đầu và 2 tay. Nhờ đưa đến bệnh viện kịp thời nên qua cơn nguy kịch nhưng phải khâu 27 mũi.

Trao đổi với chúng tôi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau cho biết, vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng. Hiện Công an điều tra bắt giữ 2 đối tượng và mời nạn nhân lấy lời khai. Qua thu camera, thông tin biển số xe, hình ảnh các đối tượng được xác định. “Chúng tôi đang củng cố chứng cứ xử lý đúng pháp luật đối với những đối tượng có liên quan. Ai có liên quan đến vụ án nên đến Cơ quan điều tra Công an TP.Cà Mau tự thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật”, Công an TP.Cà Mau kêu gọi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang