Bị cáo Hiền bật khóc trước tòa khi nhắc đến con gái

Thứ Tư, 27/11/2019 10:16

|

(CAO) Trong quá trình kiểm tra căn cước các bị cáo tại phiên tòa, bà Hiền bật khóc khi nhắc đến cô con gái thứ hai của mình là Cao Mỹ Duyên bị nhóm đối tượng Vì Văn Toán sát hại.

Sáng 27-11, TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền cùng các đồng phạm ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hầu tòa cùng bà Hiền là các bị can Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng SN 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), tất cả cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên xét xử.
Bị HĐXX truy tố theo khoản 4 Điều 194 BLHS về tội Mua bán chất ma túy, bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.
Riêng bị can Vì Văn Toán bị truy tố thêm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Bị cáo Vì Văn Toán bị truy tố thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tới tham dự phiên tòa sáng nay còn có những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án, gồm ông Cao Văn Hường (SN 1970, chồng bị can Trần Thị Hiền, bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên) và chị Cao Thảo Loan (chị gái Cao Mỹ Duyên).

Khi được HĐXX hỏi khai báo rõ lý lịch bản thân, họ tên chồng, con, bị cáo Trần Thị Hiền đã bật khóc khi nhắc đến cô con gái thứ hai chính là nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã bị nhóm đối tượng Vì Văn Toán sát hại dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Lúc này, vị chủ tọa nhắc nhở bị cáo giữ bình tĩnh để khai báo cũng như trả lời thẩm vấn, nhằm làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Bị cáo Vì Thị Thu tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997) bị sát hại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã làm rõ đường dây mua bán ma túy lớn, trong đó có bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại.

Nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho biết, cho đến thời điểm trước khi phiên tòa diễn ra, bị can Trần Thị Hiền vẫn được coi là đối tượng “cứng đầu” nhất trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Hiền cho rằng, cá nhân mình không hề quen biết những người có tên Công, Toán, Thu, Hùng và cũng không liên quan gì đến việc mua bán ma túy với các đối tượng này…

Bị cáo Bùi Văn Công tại phiên xét xử.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy này, hai đối tượng Bùi Văn Công và Vì Văn Toán (hai đối tượng cứng đầu, quanh co chối tội trong vụ bắt cóc, hãm hiếp rồi giết hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên) lại thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Thậm chí, Công được xác định là tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm.

Theo đó, cũng chính Công đã tố giác hành vi phạm tội của Trần Thị Hiền và trong quá trình cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, bị cáo đã cùng các đồng phạm tích cực hợp tác, để cơ quan tố tụng củng cố tài liệu điều tra.

Mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 đồng phạm sáng nay ra tòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang