Mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 đồng phạm sáng nay ra tòa

Thứ Tư, 27/11/2019 06:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên cùng 4 đồng phạm ra tòa sáng nay liên quan đến đường dây mua bán ma túy. Mâu thuẫn trong việc buôn ban ma túy được xác định là nguồn cơn của tội ác đối với nữ sinh.

Sáng 27-11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm và sát hại khi đi giao gà cho khách). Ngoài Hiền, còn có với 4 đồng phạm được đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (cùng trú tỉnh Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Không những là đồng phạm trong băng nhóm buôn bán ma túy này, Vì Văn Toán còn được xác định là chủ mưu vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào dịp Tết vừa qua gây xôn xao dư luận.

Trong phiên xét xử hôm nay, chủ tọa phiên sơ thẩm là thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn. Bị cáo Hiền có 2 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội bào chữa. Các bị cáo còn lại có luật sư chỉ định.

Cáo trạng xác định, khoảng cuối tháng 5-2017, vợ chồng Toán cùng Công, Hiền và Hùng mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cũng trong tháng 5-2017 và tháng 2-2019, Thu nhiều lần bán ma túy cho Công và Phạm Văn Nhiệm.

Trần Thu Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị đưa ra xét xử trong sáng nay cùng 4 đồng phạm.

Vì Thị Thu được xác định là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công. Bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Cáo trạng của Viện kiểm sát cho rằng Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Vì Văn Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ nên có vai trò giúp sức tích cực.

Cáo trạng truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm h, Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng bị truy tố cùng tội danh trên theo quy định tại Điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Vụ án này có mối liên hệ với vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019. Cơ quan điều tra nhận định giao dịch ma túy giữa bà Hiền và nhóm Vì Văn Toán là nguyên nhân khiến Duyên bị sát hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang