Giam lỏng nhóm nhân viên nữ quán karaoke để ép phục vụ

Thứ Ba, 26/11/2019 08:37  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 25-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Anh (SN 1995, chủ quán karaoke ROYCLUB), Trần Văn Anh (SN 2001, cùng trú ở huyện Lập Thạch) và Nguyễn Văn Thái (SN 1998, trú huyện Tam Dương) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật; Nguyễn Văn Hùng (SN 2001, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo) về hành vi giữ người trái pháp luật. Còn đối tượng Nguyễn Văn Trung (SN 1989) hiện đang bỏ trốn.

Vụ việc được làm sáng tỏ khi Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo của quần chúng về việc quán karaoke ROYCLUB, ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch do Nguyễn Văn Anh làm chủ có nhiều biểu hiện bắt giữ người trái phép và ép các nhân viên nữ phục vụ.

Sau khi xác minh, điều tra, thu thập tài liệu, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với đơn vị chức năng đã kiểm tra, phát hiện 10 người cả nam và nữ lưu trú trong quán karaoke ROYCLUB không đúng quy định, trong đó có Nguyễn Văn Anh.

Các đối tượng Trần Văn Anh, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan Công an
Cơ quan Công an lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Anh

Tại cơ quan điều tra, căn cứ vào lời khai của các đối tượng, xác định Nguyễn Văn Anh thuê quán trên để kinh doanh karaoke và có một số nhân viên nữ làm phục vụ khi có khách. Trong quá trình làm tại quán, một số nhân viên đã vay tiền và viết giấy nợ tiền của Nguyễn Văn Anh.

Sau đó Nguyễn Văn Anh bắt các nhân viên phải phục vụ quán để trừ nợ và giao cho Nguyễn Văn Hùng cùng với Nguyễn Văn Trung quản lý, trông giữ, khi hết khách hát thì khóa phòng, khóa cổng, không cho ra ngoài…

Do không có khả năng trả nợ nên 4 nhân viên nữ đã bỏ trốn. Sau đó Nguyễn Văn Anh đã chỉ đạo cho nhóm đàn em truy tìm, phát hiện số nhân viên trên ở huyện Mê Linh (Hà Nội). Tiếp đó, nhóm đối tượng trên đã bắt các nhân viên đưa về quán karaoke của mình rồi dùng gậy nhựa đánh trừng phạt. Đồng thời đối tượng yêu cầu các tiếp viên viết giấy vay nợ với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang