Vụ anh trai sát hại 4 người nhà em ruột: "Ban đầu bị cáo chỉ mang dao dọa..."

Thứ Năm, 12/12/2019 12:04

|

(CAO) Trong phiên xét xử sáng nay, Đông khai ban đầu mang dao sang nhà em trai dọa, sau đó nảy sinh giết người và đã xuống tay sát hại 4 người trong gia đình em trai.

Sáng 12-12, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo sát hại cả gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) - người gây ra vụ thảm án cả nhà em trai được cơ quan công an dẫn giải đến tòa. Khi gặp người thân cũng là nạn nhân vụ án, Đông liên tục cúi đầu.

Đông bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b Bộ luật Hình sự năm 2015. Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm án cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây 3 tháng, gây rúng động dư luận.

Khi đại diện VKS đọc bản cáo trạng, Đông liên tục khóc trước tòa, gục xuống bục khai báo. Chủ tọa yêu cầu Đông đứng dậy trả lời các câu hỏi, Đông vẫn tiếp tục khóc nên chủ tọa cho bị cáo ngồi.

Mất thời gian vài phút, tòa mới bắt đầu được phần xét hỏi. Mở đầu, chủ tọa phiên tòa hỏi: "Mục đích sang nhà em trai làm gì?".

Bị cáo Nguyễn Văn Đông.

Đông cúi đầu trả lời: "Lúc đầu bị cáo sang đe dọa em dâu và cháu, sau nảy sinh ý đồ giết hại em dâu. Bị cáo biết em trai bị cáo là người hiền lành".

Khi tòa hỏi vì sao mục đích sang dọa lại mang theo dao? Đông nói rằng do nóng nảy nên không nghĩ được gì. "Trước đêm 31-8, bị cáo không ngủ được. 2 anh em sống với nhau tình cảm bình thường, có em dâu gây mâu thuẫn".

Bị cáo gây ra vụ thảm án cho biết, đã từng quát cháu Hiệp - con của nạn nhân Hải khi Hiệp và Đông xảy ra cãi vã trong một cuộc gặp: "Không phải việc của mày cút. Sau đó, bị cáo thấy lòng bức bối, không ngủ được", Đông khai.

Nói đến đây, vị thẩm phán hỏi lý do vì sao đêm 31-8, bị cáo không ngủ được do suy nghĩ gì?. Đông trả lời, bản thân suy nghĩ rất nhiều, những mâu thuẫn chồng chất trong suy nghĩ, trong đó suy nghĩ về miếng đất anh trai trưởng bán cho.

Chủ tọa tiếp tục hỏi: Việc mua bán lại phần đất của ông Mến và ông Hải có thực không? (ông Mến là anh trai ruột của cả Đông và anh Hải). Vì sao lại thù ghét cô em dâu và cháu trai?. Đông nói rằng mâu thuẫn với em dâu không chỉ chuyện đất cát mà còn nhiều thứ khác.

Nêu lý do vì sao có sẵn dao trong người, bị cáo khai dao thì nhà ai cũng có sẵn mấy con trong nhà.

Bị cáo lau nước mắt và nói rằng, đã dắt theo con dao gây án vào chiếc áo xanh đang mặc rồi lẳng lặng đến nhà ông Hải - em trai bị cáo. Khi vừa sang thì thấy em dâu đi xe máy ra.

"Lúc ấy, đầu óc bị cáo không nghĩ được gì. Vào sân gặp cháu Bắc, bị cáo vung dao chém luôn, đuổi Bắc vào chân tường chém thêm mấy nhát nữa. Tiếp đó, bị cáo gây ra vụ thảm án thấy Nhung bế cháu M. trên tay và cũng gây nên tội ác. Bị cáo không kiểm soát được", Đông tỏ ra ân hận.

Những giọt nước mắt muộn màng của Đông tại tòa.

Sau khi xuống tay sát hại những người nhà em trai, Đông về nhà lấy kéo cắm vào ổ điện tự tử, nhưng do chập điện cầu chì bị cháy nên không sao.

Tiếp đó, Đông xuống nhà vệ sinh cũng với mục đích cắm điện để tự tử nhưng không chết rồi tiếp tục ra đường chém loạn xạ.

"Lúc chém mọi người bị cáo không nhớ nói gì, ra đường chỉ nói đừng lại gần tao chém chết hết. Trước khi sang nhà em Hải bị cáo không uống rượu bia. Không biết trong nhà có những ai" ,Đông khai.

Khi chủ tọa phiên tòa nói đến hành vi tội ác tày trời, để lại hậu quả vô cùng lớn, Đông tiếp tục cúi gằm mặt khóc. "Bị cáo vô cùng ân hận, xin lỗi hội đồng xét xử, xin lỗi những người đã khuất".

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn đất đai âm ỉ lâu ngày, sáng 1-9-2019, Nguyễn Văn Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn chuôi gỗ và lấy một chiếc áo màu xanh bọc con dao lại rồi đi sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, em ruột Đông, ở kế nhà Đông).

Sáng tới nơi, gặp bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) đi xe máy từ sân ra, Đông đã dùng dao chém, khiến bà Việt gục tại chỗ. Sau đó, Đông tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải; chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải); chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải, con chị Nhung).

Vụ thảm án khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé Huyền My và bà Việt đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng; riêng chị Hồng Nhung được cứu sống nhưng thươgn tích nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang